DTAC เตรียมโครงข่ายพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์ท่องเที่ยวทั่วไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ดีแทคได้เตรียมความพร้อมของโครงข่ายดีแทค สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้จัดเตรียมทีมงานให้บริการตามแผนรองรับช่วงเทศกาลต่าง ๆ อย่างมั่นใจ และเตรียมความพร้อมขยายช่องสัญญาณด้วยการเสริมรถโมบายล์และมีการปรับพารามิเตอร์ ในบริเวณที่นิยมเล่นสงกรานต์ตามจุดสำคัญของจังหวัดต่าง ๆ และบริเวณที่จะมีการใช้งานมือถืออหนาแน่นจากการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งนี้ เพื่อสำหรับการรองรับตามระบบขนส่งเส้นทางหลัก (Transportation Hub) เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งหมอชิต รวมถึงการเตรียมพร้อมเครือข่ายที่สถานีขนส่งอื่น ๆ ที่เป็นศูนย์รวมการเดินทาง เป็นต้น ,สำหรับการรองรับการติดต่อสื่อสารบนเส้นทางการถนนสายหลัก (Main Road) ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับยังภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ รถบัสต่างๆ สู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

ตลอดจนพร้อสำหรับการรองรับพื้นที่จัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม เล่นน้ำสงกรานต์ตามวิถีไทยที่จัดขึ้นตามสถานที่ยอดนิยมในกรุงเทพฯ และจังหวัดสำคัญของภาคต่าง ๆ

นอกจากนี้ ทางดีแทคยังให้บริการดูแลลูกค้าเป็นพิเศษ โดยดีแทคคอลล์เซ็นเตอร์ 1678 ได้ให้บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ และทีมงานดีแทคจะประสานงานให้อย่างเร่งด่วนผ่านเครือข่ายต่าง ๆ อาทิ เหตุฉุกเฉินทั่วไป เหตุเพลิงไหม้ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รับแจ้งเด็กหาย รวมทั้งให้ความช่วยเหลือคำแนะนำต่าง ๆ กรณีลูกค้าทำมือถือเปียกน้ำหรือตกน้ำขณะเล่นสงกรานต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ