สนช.ถกกฎหมายลูก 2 ฉบับสำคัญ/ก.ท่องเที่ยวฯ แถลงยอด นทท.-รายได้ช่วงสงกรานต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 18, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะนำส่งร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ให้กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้พิจารณา ที่รัฐสภา
  • สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยและเครือข่าย จะเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้สืบสวนหาตัวการและผู้ที่ปรับเปลี่ยนหมุดคณะราษฎรออกจากพื้นถนนที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน แถลงข่าวประเด็นเรื่อง "สรุปจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์" ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ แถลงข่าวเปิดตัวการให้บริการจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration) ที่ศูนย์ฝึกอบรมการพัฒนาธุรกิจการค้า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
  • อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นัดประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.), สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกรมการท่องเที่ยว เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการและหาแนวทางป้องปรามผู้ประกอบธุรกิจประเภทต่างๆ ที่สวมรอยบริษัทที่จดทะเบียนนิติบุคคลแล้วมาหลอกลวงประชาชน
  • คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) นัดประชุมวันนี้ โดยมีวาระสำคัญ คือ เรื่องการดำเนินคดีกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม กรณีใช้คลื่นความถี่โดยไม่ได้รับอนุญาต ตลอดจนวาระเรื่องข้อเสนอแนะ แนวทาง และจำนวนค่าปรับทางปกครอง กรณีผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม 3 ราย ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการคงสิทธิเลขหมาย เรื่องการปรับปรุงการคิดค่าบริการสำหรับการใช้บริการเลขหมายโทรศัพท์แบบสั้นของศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย

พร้อมกันนี้ ยังมีวาระเพื่อทราบ เช่น การรายงานผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการเลขหมายโทรคมนาคม และรายงานการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมที่ไม่มีโครงข่ายเป็นของตนเอง เดือนธันวาคม 2559

  • นายกสมาคมฟินเทคไทย เตรียมนำกลุ่มผู้ประกอบการฟินเทคประมาณ 20 ราย เข้าพบกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อหารือถึงแนวทางการเข้าร่วมโครงการทดสอบ และร่วมพัฒนานวัตกรรม (Regulatory Sandbox) ที่ สำนักงาน ก.ล.ต.
  • Dusit International ผนึกกำลัง WeChat Pay และ ABC หนุนธุรกิจท่องเที่ยวเป็น Hospitality Group รายแรกในไทยที่เปิดให้จองห้องพักผ่าน WeChat Pay พร้อมอัดโปรดึงดูดใจนักท่องเที่ยวชาวจีน ณ ห้องแซลล่า โรงแรมดุสิตธานี
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "ทิศทางและนโยบายเพื่อให้คน กทม.มีคุณภาพชีวิตที่ดี" เนื่องในวันครบรอบสถาปนา กทม.ครบ 44 ปี ซึ่งจะมีการสัมมนา เรื่อง "ก้าวไปด้วยกันกับสภากรุงเทพมหานคร เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ อย่างมั่นคงและยั่งยืน" โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากทม. เป็นประธานเปิดงานสัมมนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ