WICE เผยผลโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกงต้นเม.ย.ตอบรับดี ชูศักยภาพโลจิสติกส์ระดับนานาชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 18, 2017 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย.บริษัทได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ที่ประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง ร่วมกับบล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) โดยมีการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากนักลงทุนสถาบัน

ทั้งนี้ การโรดโชว์ต่างประเทศครั้งแรกของ WICE ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจว่าธุรกิจโลจิสติกส์ของคนไทยสามารถสร้างความโดดเด่นในเรื่องงานบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับจากนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่หลายแห่ง

สำหรับข้อมูลที่ WICE นำเสนอต่อนักลงทุนสถาบันต่างประเทศในครั้งนี้ เน้นไปที่กลยุทธ์การเติบโต การขยายธุรกิจภายใต้การสร้างเครือข่ายพันธมิตรในประเทศต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และต่อยอดงานบริการของบริษัทกับฐานลูกค้าของเครือข่ายในประเทศต่างๆ ด้วยประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ที่โดดเด่นสร้างความแตกต่าง และเชื่อมโยงทุกการขนส่งทั่วโลก ทั้งงานบริการนำเข้าส่งออกทางทะเล (Sea Freight) ทางอากาศ (Air Freight) งานบริการ พิธีการศุลกากร งานขนส่งในประเทศ และงานบริหารจัดการคลังสินค้า เพื่อยกระดับสู่การเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายสร้างผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะเป็นปีที่ WICE เติบโตสูงสุดจากการดำเนินงานในรอบ 24 ปี โดยคาดว่ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรืออยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของปริมาณงานบริการทุกช่องทาง การรับรู้รายได้จากการดำเนินงานของ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) บริษัทรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ เข้ามาเต็มปีเป็นปีแรก และบริษัทยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ควบคุมต้นทุนให้อยู่ในเกณฑ์ดี เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรสุทธิของบริษัทให้อยู่ในระดับที่ดีด้วยเช่นกัน

“การเดินทางไปนำเสนอข้อมูลในครั้งนี้มีกระแสตอบรับดีเป็นอย่างมาก กองทุนและสถาบันต่าง ๆ ให้ความสนใจธุรกิจของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งดีลซื้อกิจการ SEL ประเทศสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว และการขยายเครือข่ายผ่านพันธมิตรในประเทศต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งบริษัทได้เน้นย้ำให้กองทุนต่าง ๆ เห็นถึงศักยภาพการเติบโตที่ยั่งยืน และความพร้อมในการยกระดับเป็นบริษัทโลจิสติกส์ระดับนานาชาติ ที่มีความน่าสนใจลงทุน"นายชูเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ