KTBST มอง SET วันนี้มีทิศทางบวกตามตลาดตปท.ฟื้น-เก็งกำไรงบ Q1/60 แต่คาดวอลุ่มบาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 21, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ประเมินทิศทางตลาดไทยวันนี้มีแนวโน้มจะบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ แต่แรงซื้อจะยังเบาบาง เพราะคาดนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการเลือกตั้งของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ก่อน การขึ้นลงของราคาหุ้นจะกระจายไปในหุ้นหลายๆกลุ่มมากขึ้น ตัวแปรที่จะชี้นำดัชนีฯจะไปตกอยู่ที่หุ้นกลุ่มธนาคาร

ดังนั้น ภาพรวมยังคงคำแนะนำ “ถือ" สำหรับการเข้าลงทุนหรือเก็งกำไร ควรเลือกลงทุนเป็นรายตัว หรือ selective buy หุ้นกลุ่มที่ เราให้น้ำหนักการลงทุน เป็นกลุ่ม domestic play และหุ้นที่ถูกคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1 จะออกมาดี สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิเช่น AOT , ADVANC , DELTA , ROBINS , SAWAD , AP"

นายมงคล กล่าวว่า บรรยากาศตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯดีขึ้นจากวันก่อนหน้านี้ ข่าวบวก คือ รัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯ ระบุว่ากฎหมายปฏิรูปภาษี (ปรับลดฐานภาษี) ของสหรัฐฯนั้น จะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาในเร็วๆนี้ โดยก่อนหน้าตลาดคาดว่าจะผ่านกฎหมายนี้ไม่เกินเดือน ส.ค. ผลประกอบการของบริษัทในตลาดที่รายงานก็ออกมาดี พลิกตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรปขึ้นมาในคืนที่ผ่านมา โอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมเดือน มิ.ย.ขึ้นมาแตะระดับ 60% หลังประธานเฟดสาขาดัลลัสคงการปรับขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ไว้ที่ 3 ครั้ง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯฟื้นตัวหลังจากลงมาแตะระดับต่ำสุดของปีนี้

อย่างไรก็ตาม เราดูจากค่าเงินดอลล่าร์ (Dollar Index) ยังพบว่านักลงทุนยังไม่ได้เพิ่มน้ำหนักในเงินสกุลดอลลาร์ โดยเยนและยูโรแข็งค่าขึ้นในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความระมัดระวังในการลงทุน เนื่องจากวันอาทิตย์นี้จะเป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก ส่วนเหตุใช้อาวุธที่ประเทศฝรั่งเสสในช่วงคืนที่ผ่านมามีผลต่อตลาดไม่มากนัก

ส่วนปัจจัยในประเทศ การเข้าสู่ฤดูกาลของการนำส่งงบการเงิน ทำให้นักลงทุนหันมาให้ความสนใจต่อปัจจัยตัวนี้มากขึ้น กาปรับลดคำแนะนำการลงทุนหุ้นในกลุ่มธนาคารของโบรกเกอร์บางแห่ง หลัง NPLs ของบางธนาคารปรับตัวสูงขึ้น อาจยังทำให้หุ้นกลุ่มนี้ผันผวนต่อจากวันก่อน ขณะที่การเข้าเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่ากำไรจะออกมาดีจะมีมากขึ้น ตัวแปรอื่นๆ จะมีค่อนข้างน้อยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ