(เพิ่มเติม) SIRI ออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 3.40% ใช้คืนหุ้นกู้ชุดเดิม-ซื้อที่ดิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 21, 2017 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ (SIRI) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทครั้งที่ 1/2560 มูลค่ารวมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563 กำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.40 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ในกรณีทั่วไปต่อผู้ลงทุน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ที่ออกโดย SIRI ทุกรุ่นในช่วงวันที่ 17-19 เม.ย.รวมทั้งผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน ในช่วงวันที่ 24-25 เม.ย.นี้ โดยมีธนาคารกรุงเทพ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ที่ BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต คงที่ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.60

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการ SIRI กล่าวว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิมและ/หรือเพื่อซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ และ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท

“วัตถุประสงค์ของการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เป็นไปเพื่อชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิม และ/หรือเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาโครงการของบริษัท ตามแผนการดำเนินธุรกิจในปี 60 ซึ่งบริษัทได้วางแผนการดำเนินธุรกิจในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบรับความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีความเห็นว่าตลาดทุนในช่วงนี้เอื้อต่อการระดมทุน และอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เหมาะสม"นายวันจักร์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ 19 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 41,200 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการเป็นที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม 8 โครงการ โครงการบ้านเดี่ยว 9 โครงการและโครงการทาวน์เฮาส์ 2 โครงการ ในเซกเมนต์หรือระดับราคาระดับ medium–end และ hi–end เป็นหลัก ไฮไลท์สำคัญในปีนี้ คือการเปิดตัว โครงการ“98 Wireless" (ไนน์ตี้เอท ไวร์เลส) แฟลกชิปคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่าโครงการรวมกว่า 8,700 ล้านบาท บนทำเลที่พักอาศัยระดับเอ็กซ์คลูซีฟบนถนนวิทยุ

ทั้งนี้ บริษัทได้ ตั้งเป้าหมายยอดขายรวมสำหรับปี 60 ไว้ประมาณ 36,000 ล้านบาท รวมทั้งประมาณการณ์รายรวมได้ไว้ที่ 34,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ