AAV รับใบรับรอง AOC หลังผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ICAO ส่วน THAI จ่อรับคิวต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 21, 2017 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียผ่านการตรวจสอบมาตรฐานพร้อมรับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ตามมาตรฐาน ICAO จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กทพ.)

"ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาเราทำงานร่วมกับ กทพ.อย่างใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบและประเมินผลจนสามารถผ่านการตรวจสอบครบในทุกขั้นตอน โดยได้รับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ตามาตรฐาน ICAO ในฐานะสายการบินราคาประหยัดรายแรกของประเทศไทยในวันนี้"นายธรรศพลฐ์ กล่าว

ด้านนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ กทพ. กล่าวว่า การออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC Re-certification) ให้สายการบินไทยแอร์เอเชียในวันนี้ ถือเป็นความคืบหน้าในการเดินหน้าสร้างมาตรฐานทางการบินของประเทศไทย หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ได้มอบ AOC ให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์ และสายการบินที่จะรับมอบ AOC ต่อไปคือ บมจ.การบินไทย (THAI) ในเร็ววันนี้

ขณะที่ความคืบหน้าในการประเมินอีก 6 สายการบินในกลุ่มแรกนั้น มี 4 สายการบินอยู่ในขั้นตอนที่ 4 คือการตรวจสอบภาคปฎิบัติแล้ว โดยสายการบินไทยสมายล์และสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ๊กซ์ อยู่ในช่วงเริ่มต้นขั้นตอนที่ 4.1 ซึ่งเป็นการตรวจสอบสำนักงาน ขณะที่อีก 2 สายการบิน คือ สายการบินนกแอร์ (NOK) และ สายการบินนกสกู๊ต อยู่ระหว่างแก้ไขข้อบกพร่องและคาดว่าน่าจะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 4.2 การตรวจสอบภาคอากาศได้ภายในเดือน พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ