D เผย Q1/60 โตต่อเนื่อง,คาดสรุปตั้งสาขาใหม่ 2 แห่ง-ซื้อเครื่อง 3D CT Scan ใน Q2/60 ดันรายได้โตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2017 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 คาดว่าจะเติบโตทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาส 4/59 ตามการเติบโตของสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในไตรมาส 2/60 จะมีการขยายสาขาคลินิกทันตกรรมเพิ่มเติม พร้อมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการจัดซื้อเครื่องฉายรังสีเอ๊กช์ CT Scan (เครื่อง 3D CT Scan) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการคาดว่าน่าจะสรุปได้ภายในเดือนนี้

บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาขยายสาขาคลินิกทันตกรรมอีก 2 สาขาในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศไทย คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 สาขา และอีกสาขาน่าจะเห็นความชัดเจนในเดือน พ.ค.นี้ โดยคลินิกทันตกรรมดังกล่าวจะอยู่ภายใต้แบรนด์ Smile และ Dental คาดใช้เงินลงทุนต่อสาขาไม่เกิน 10 ล้านบาท

ส่วนศูนย์ทันตกรรมที่ครอบคลุมงานการครอบฟัน ,การทำสะพานฟัน ,งานเซรามิค เป็นต้น บริษัทได้เปิดให้บริการไปแล้ว 2 แห่งเมื่อปีที่แล้วในกรุงเทพฯ และ จ.ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะมีการบันทึกรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องเต็มที่ในปีนี้ จากปีก่อนรับรู้รายได้ไปเพียงประมาณหลักล้านบาทเพราะเพิ่งเปิดให้บริการในช่วงปลายปี

ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างศึกษาการจัดซื้อเครื่องฉายรังสีเอ๊กช์ CT Scan (เครื่อง 3D CT Scan) คาดว่าน่าจะสรุปได้ภายในเดือนนี้ จากที่ก่อนหน้านี้ได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีทันตกรรมด้วยการจัดซื้อเครื่องสแกนฟัน 3 มิติ (Planmeca ProMax 3D) เข้ามา ทำให้สามารถลดขั้นตอนและระยะเวลาการรักษาโรคทางทันตกรรมให้เร็วขึ้น หรือลดลงเหลือ 3-4 สัปดาห์ รวมถึงยังสามารถบันทึกรายได้เข้ามาได้เร็วขึ้นอีกด้วย

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทได้นำเงินจากการระดมทุนในช่วงที่ผ่านมาไปใช้คืนหนี้ระยะสั้น และระยะยาวทั้งหมดแล้ว จำนวนรวม 60 ล้านบาท ส่งผลให้ไม่มีภาระดอกเบี้ยจ่ายอีกต่อไป และมั่นใจว่ารายได้ปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 446.52 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของสาขาทุกๆสาขา โดยปีนี้จะมีการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ราว 3-4 สาขา ซึ่งในเดือนก.พ.ที่ผ่านมาเปิดสาขาไปแล้วจำนวน 1 สาขา

"เรายังคงมีมุมมองแบบ positive จากการเติบโตที่ดีของสาขาทุกๆสาขา และการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเราไม่มีภาระดอกเบี้ยจ่าย หรือไม่มีหนี้แล้ว หลังจากได้นำเงินจากการระดมทุนไปชำระคืนหนี้ทั้งหมด รวม 60 ล้านบาท ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อผลประกอบการ ที่น่าจะเห็นผลชัดเจนในไตรมาส 2/60 เป็นต้นไป ส่วนเงิน IPO ที่เหลือ เราก็จะเก็บไว้ใช้รองรับการลงทุนในอนาคตต่อไป"นายพรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ