BAY เพิ่มทุน 15 ล้านเหรียญสหรัฐให้ไมโครไฟแนนซ์ในกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2017 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) และประธานกรรมการ บริษัท Hattha Kaksekar Limited (HKL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ใส่เงินทุนอีก 15 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ HKL สถาบันไมโครไฟแนนซ์ชั้นนำในกัมพูชาที่ธนาคารถือหุ้นเต็มจำนวน โดยการเพิ่มทุนครั้งนี้สะท้อนถึงพันธสัญญาของกรุงศรีที่มีต่อ HKL และความมั่นใจในการเติบโตและพัฒนาทางเศรษฐกิจของกัมพูชา

"กรุงศรีพร้อมให้การสนับสนุน HKLในการตอบสนองความต้องการทางการเงินของประชาชนในกัมพูชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน ภายใต้บริบททางเศรษฐกิจของกัมพูชาที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว"นายฮาร์โซโน่ กล่าว

นายฮาร์โซโน่ กล่าวว่า การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะสนับสนุนให้ HKL สามารถขยายธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สู่ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน นอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่มีต่อ HKL และ สนับสนุนให้ HKL ก้าวสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำในระบบสถาบันการเงินของกัมพูชาด้วยสถานะธนาคารพาณิชย์ในอนาคต

HKL เป็นสถาบันการเงินที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ที่สามารถระดมเงินฝากได้ (Microfinance Deposit Taking Institutions: MDI) ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารชาติแห่งกัมพูชา โดยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ในกัมพูชาและมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ HKL นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งสินเชื่อ เงินฝาก เอทีเอ็ม โมบายแบงก์กิ้ง บัญชีเงินเดือน บริการโอนเงิน ติดตามหนี้สิน และประกันภัย เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ