บลจ.วรรณ มองหุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวนจากปัจจัยตปท.เป็นหลัก มองกรอบ 1,560- 1,600 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2017 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมณฑล จุนชยะ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวนระยะสั้น แต่ยังมีปัจจัยบวกที่สามารถสร้างความผ่อนคลายได้ อาทิ การประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน รวมถึงการรายงานตัวเลขการส่งออกของไทยที่ปรับตัวดีขึ้น และการอ่อนค่าลงของดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังสนับสนุนให้มีเงินทุนไหลเข้าในตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทย

“บริษัทประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ที่ระดับ 1,560-1,600 จุด โดยตลาดมีความผ่อนคลายขึ้นจากความเสี่ยงของฝรั่งเศสหลังผลการเลือกตั้งรอบแรกฝ่ายอนุรักษ์นิยมยังคงคะแนนเสียงข้างมาก ทั้งนี้ ตลาดยังคงติดตามตัวแปรสำคัญคือ การเลือกตั้งรอบที่ 2 จากผู้ชนะการเลือกตั้งที่มีคะแนนสูงสุด 2 รายแรกดังกล่าว ในวันที่ 7 พ.ค. นี้ รวมถึง ความกังวลต่อสถานการณ์เกาหลีเหนือที่กลับมาหลังมีผลกดดันราคาน้ำมันในต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ฯ ต่อบาร์เรล" นายมณฑล กล่าว

นายมณฑล กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยรวมหากดัชนีมีการปรับตัวลดลงถือเป็นโอกาสในการสะสมหากดัชนีปรับตัวต่ำกว่า 1,560 จุด โดยเฉพาะการลงทุนในระยะยาว ซึ่งบริษัทขอแนะนำกองทุนเปิดวรรณเอเอ็มซีเล็คทีฟโกรทหุ้นระยะยาว (1SG-LTF) ซึ่งกองทุนได้รับการจัดอันดับ จากสถาบัน Moringstar Rating 4 ดาว โดยมีผลการดำเนินที่ดีสม่ำเสมอ ทั้ง 5 ปี 3 ปี และ 1 ปี อยู่ที่ระดับ 10.09% 7.08% และ 15.14% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 5.82% 4.89% และ 12.85% ทั้งนี้ สำหรับนักลงทุนระยะสั้น แนะระมัดระวังการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงจากความผันผวนของดัชนีตามกระแสข่าว

ขณะที่ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 2/60 ตลาดยังคงมีความผันผวนในระยะสั้น จากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก อาทิ ความไม่แน่นอนของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ความไม่แน่นอนทางการเมืองของประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึงความไม่สงบเกี่ยวกับการเมืองระหว่างประเทศ อย่างไรก็ดี ยังมีปัจจัยบวกจากภายในประเทศสนับสนุนการปรับตัวขึ้นของดัชนี อาทิ การเมืองที่เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นหลังประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่ รวมถึง ยังได้ประโยชน์จากการไหลเข้าของเงินทุน โดยเฉพาะจากประเทศที่มีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมือง

สำหรับนโยบายกองทุน 1SG-LTF กองทุนจะเน้น การบริหารกองทุนแบบเชิงรุกเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนให้ชนะ SET Index โดยใช้กลยุทธ์ “การคัดเลือกหุ้น (Stock Selection)"ในหุ้นที่มีคุณภาพ มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในแต่ละช่วงที่เหมาะสม โดยเน้นจับจังหวะการลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างไรก็ดี กองทุนฯ จะไม่จ่ายเงินปันผลระหว่างทาง แต่จะนำเงินปันผลที่ได้รับจากการลงทุนในหุ้นไปเพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่กองทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ