KTC ลุ้นสินเชื่อส่วนบุคคลปีนี้โตทะลุเป้า 15% หลังคาด Q2/60 โตดีกว่า Q1/60 ที่โต 18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 25, 2017 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่าปีนี้มีโอกาสที่สินเชื่อส่วนบุคคลจะเติบโตได้ดีกว่าเป้าหมายที่ 15% และมีจำนวนสมาชิกใหม่ไม่ต่ำกว่า 160,000 ราย เนื่องจากการเติบโตช่วงต้นปีทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าไตรมาส 2/60 จะเติบโตได้สูงกว่าไตรมาส 1/60 ที่เติบโต 18% เนื่องจากเข้าสู่ไฮซีซั่นช่วงเทศกาลสงกรานต์และเปิดเทอม

ณ สิ้นปี 59 บริษัทมีพอร์ตสมาชิกสินเชื่อบุคคล 818,068 บัญชี และ ยอดลูกหนี้สินเชื่อบุคคลสุทธิ 2.01 หมื่นล้านบาท ในขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.9% จาก 1% ซึ่งถือว่าต่ำสุดในอุตสาหกรรม ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดจำนวนสมาชิกคิดเป็น 6.8% ของอุตสาหกรรม

"ที่ผ่านมาธุรกิจสินเชื่อบุคคลขยายตัวต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนลูกหนี้สินเชื่อบุคคลเทียบกับอุตสาหกรรมที่ 6.5% เพิ่มขึ้นจาก 5.7% ในปีที่ผ่านมา"นางสาวสุดาพร กล่าว

สำหรับไตรมาส 2/60 บริษัทจะใช้แผนกลยุทธ์ให้แตกต่างด้วย 4 กลยุทธ์หลัก เช่น ขยายฐานสมาชิกไปยังกลุ่มเป้าหมายวิชาชีพต่างๆ และ ขยายธุรกิจด้วยความระมัดระวังผ่านช่องทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์,พัฒนาระบบสนับสนุนการขยายฐานสมาชิกสินเชื่อใหม่,จัดกิจกรรมการตลาดในวงกว้างและแบบเฉพาะเจาะจง และ รักษาและผูกสัมพันธ์กับฐานสมาชิกในระยะยาว

แคมเปญการตลาดไตรมาสนี้จะเน้นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าเพื่อให้สอดรับกับสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ตลอดจนสร้างประสบการณ์ที่ดี และ สร้างความพึงพอใจให้กับสมาชิกปัจจุบัน ได้แก่ แคมเปญเคลียร์หนี้เกลี้ยงที่จัดต่อเนื่องมา 5 ปี รวม 6 ครั้ง แคมเปญเที่ยวฟรี ตามใจฝัน เคทีซีจัดให้ และ แคมเปญ Half Price Promotion สมัครสมาชิกใหม่มอบส่วนลดดอกเบี้ยสูงถึง 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ