PDI คาดสรุปแบบสร้างโรงงานรีไซเคิลราว H2/60 มั่นใจเดินเครื่องปี 62 ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฟรานซิส แวนเบลเลน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) เปิดเผยว่า โครงการพีดีไอ-ซีอาร์ที จังหวัดระยอง ซึ่งจะจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มจากการรีไซเคิลวัสดุ โครงการดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการออกแบบโรงงาน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งหลังของปี 60 จากนั้นจึงเริ่มงานก่อสร้างและคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้ในปี 62 โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเมื่อปี 59

แผนการดำเนินธุรกิจในปี 60 บริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายการลงทุนสู่ธุรกิจใหม่ 3 ด้านอย่างต่อเนื่องคือ ด้านพลังงาน (Energy) ด้านวัสดุ (Materials) และด้านบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม (Eco) ซึ่งขณะนี้กลุ่มธุรกิจด้านพลังงานมีความคืบหน้าไปมาก โดยบริษัทมีแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศรวม 150 เมกะวัตต์ ในระยะเวลา 3 ปี

ขณะที่กลุ่มธุรกิจด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการคือ โครงการพีดีไอ ตาก อีโค โดยร่วมทุนกับบริษัท โดวา อีโค ซิสเต็ม จำกัด โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการขอใบอนุญาตเพื่อดำเนินโครงการจัดการกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ที่จังหวัดตาก โดยรองรับกากอุตสาหกรรมได้ปีละ 50,000 ตัน จากพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางของประเทศไทย

"โครงการดังกล่าวนี้จะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้จากการสื่อสารกับชุมชนมาปรับขอบเขตโครงการ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช่นเดียวกัน เนื่องจากสอดรับกับแผนยุทธศาสตร์การจัดการกากอุตสาหกรรมของประเทศ"นายปรานซิส ระบุ

นอกเหนือจากธุรกิจด้านพลังงาน วัสดุและบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมแล้ว บริษัทฯยังคงแสวงหาการลงทุนที่น่าสนใจอื่นๆ ทั้งการควบรวมกิจการและเข้าซื้อกิจการที่ให้ผลตอบแทนที่ดีสามารถควบคุมความเสี่ยงได้ และพัฒนาให้ดีขึ้นโดยใช้ความรู้ความสามารถของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ