TPCH ยันโรงไฟฟ้า"พัทลุงกรีน-สตูลกรีน"COD ช่วง Q2-Q3/60 เดินหน้า"ปัตตานีกรีน"หลังผ่าน EIA แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า ในปี 60 มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีกสองแห่ง ได้แก่ พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และ สตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) ที่จะจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพานิชย์ในไตรมาส 2 และ ไตรมาส 3 ตามลำดับ

อีกทั้งยังมีโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งสิ้น 82 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวมวลขนาด 46 เมกะวัตต์ ของปัตตานี กรีน (PTG) ที่คณะกรรมการผู้ชำนาญการฯ มีมติให้ความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังมองโอกาสในการขยายธุรกิจโรงผลิตไฟฟ้าจากโครงการต่างๆ ภายในประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นคงในการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงในชุมชนอย่างยั่งยืนและกำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เพื่อให้มีความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่คณะกรรมการนโยบายแห่งชาติ (กพช.) ได้เห็นชอบการรับซื้อไฟฟ้าเพิ่มเติมจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) โดยมีเป้าหมายการรับซื้อไฟฟ้าทั้งหมด 589 เมกะวัตต์ เป็นการรับซื้อไฟฟ้าจาก SPP Hybrid-Firm และ VSPP Semi-Firm

“บริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศและในอาเซียน นอกจากนี้ยังจะลงทุน พัฒนาและดำเนินงานด้านธุรกิจพลังงาน เพื่อให้ก่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน รวมทั้งช่วยผลักดันให้กำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 200 เมกะวัตต์ ในปี 63 " นางกนกทิพย์ กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ