ALT วางเป้าดันสัดส่วนกำไรจากรายได้ประจำเพิ่มเป็น 50% ภายใน 5 ปีจาก 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจในปี 60 วางแผนการดำเนินงานต่อเนื่องมาจากปี 59 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดี โดยการมุ่งเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่า ซึ่งมีลักษณะเป็นรายได้ประจำ (Recurring Income) ซึ่งเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทมีความมั่นคงและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนของรายได้และผลกำไรที่มาจาก Recurring Income ให้มีสัดส่วน 50% ของผลกำไรโดยรวมภายใน 5 ปี จากปัจจุบันที่มี Recurring Income อยู่ที่สัดส่วนประมาณ 10% ของผลกำไร

บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาโครงการใหม่ๆ เข้ามาเสริม ปัจจุบัน บริษัทมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม เพื่อให้เช่ารวม ทั้งสิ้น 4 โครงการ โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการโดยกิจการร่วมค้า 2 โครงการ และเป็นโครงการที่ดำเนินการโดย ALT เอง 2 โครงการ ทั้งนี้ โครงการล่าสุด ได้แก่ โครงการโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้เช่าบนแนวเสาโทรเลขตามทางรถไฟนั้น อยู่ในระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์และคาดว่าจะเริ่มทดสอบระบบได้ในช่วงไตรมาส 2/60 และสามารถเริ่มรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/60 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ