ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว-อาจปรับลงได้ตามภูมิภาคที่เจอ take profit ผิดหวังไม่มีรายละเอียดแผนลดภาษีของสหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวแต่ไม่หวือหวา และมีโอกาสที่จะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่ต่างติดลบ จากแรง take profit ภายหลังจาก"ทรัมป์"ออกมาพูดเหมือนตอนหาเสียง โดยไม่ได้มีรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับแผนการปฏิรูปภาษีออกมาว่าจะทำอย่างไรบ้าง ทำให้นักลงทุนผิดหวังที่ไม่รู้ว่าจะลดภาษีอะไรเท่าไร แต่บ้านเรามองว่าผลกระทบไม่มาก

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามประเด็นการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐฯต่อไป เพราะใกล้หมดอายุแล้ว ซึ่งตลาดฯก็มองว่าควรจะมีมาตรการอะไรออกมา ไม่อย่างนั้นองค์กรของรัฐฯบางแห่งอาจต้องปิดไปก่อน

นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าบ้านเรามีหุ้นขนาดกลาง-เล็กเริ่มที่จะมีเก็งกำไรกันเข้ามามากขึ้น และงบฯ SCC ก็ออกมาดี ซึ่งก็ยังมองว่ากลุ่มปิโตรฯน่าจะดีอยู่ จึงเลือกเล่นเป็นรายตัวได้ โดยเฉพาะตัวที่ปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้านี้แล้วมีโอกาสที่จะเด้งขึ้นมาได้ พร้อมให้แนวรับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570-1,573 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ