TRITN ตั้ง กก.ใหม่เสริมทัพเพิ่มความโปร่งใสล้างภาพอดีตบอร์ด-ผู้บริหารที่ถูกก.ล.ต.กล่าวโทษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 มีมติรับทราบให้กรรมการที่ครบกำหนดต้องออกจากตำแหน่งวาระออกจากตำแหน่งและเสนอเลือกตั้งกรรมการกลับเข้าดำรงค์ตำแหน่งต่ออีกวาระ โดยมีกรรมการสองท่านที่กลับเข้ารับตำแหน่งคือ นายชูชัย วนิชเรืองชัย และ นายณัฐดนัย อินทรสุขศรี ซึ่งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และมีความรู้ความสามารถแตกต่างกันไป

และเลือกตั้งกรรมการใหม่ นายบุญลือ ประเสริฐโสภา เข้าดำรงค์ตำแหน่งแทน นายฮาโรลด์ อารโนลด์ เว็นท์เวิร์ธ ซึ่งลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

TRITN ระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา จนทำให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)กล่าวโทษอดีตกรรมการและผู้บริหาร โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นนั้น TRITN ยังไม่ได้จัดตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี แต่หลังจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นและโครงสร้างกรรมการ กรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และเล็งเห็นความสำคัญของการบริหารงานภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี TRITN จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อทำหน้าที่คอยกำกับและดูแลการบริหารงานให้มีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นในอดีตเกิดขึ้นอีกครั้ง

นอกจากนี้ TRITN ได้จัดทำ Code of conduct เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ดังนั้น จากการดำเนินการดังกล่าวเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้ผู้ถือหุ้น หรือนักลงทุนเกิดความมั่นใจในการบริหารงานของกรรมการ และผู้บริหารในชุดปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ