GPSC จับมือ 24M จากสหรัฐตั้งรง.ผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนใน EEC รุกตลาดอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า ขณะนี้ GPSC และบริษัท 24M Technologies ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บรรลุความร่วมมือในการนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนของ 24M มาผลิตและจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน พร้อมต่อยอดธุรกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน โดยมีแผนนำเทคโนโลยีมาผลิตและจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน เน้นลดต้นทุน ประสิทธิภาพดีขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจในนวัตกรรมการกักเก็บพลังงานจะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูง ต่อยอดธุรกิจไฟฟ้าแห่งอนาคต และวางเป้าหมายพร้อมนำมาใช้จริงในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นับเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดธุรกิจการผลิตไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มมูลค่าอย่างยั่งยืนในอนาคต 1

“นับเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญของ GPSC ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำในเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรรี่ลิเทียมไอออน เพื่อกักเก็บพลังงานในการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเติบโตทางธุรกิจของเรา ด้วยนวัตกรรมใหม่นี้ จะทำให้เกิดรูปแบบการผลิตไฟฟ้าที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศและผู้ใช้ไฟฟ้า และส่งเสริมความยั่งยืนในธุรกิจพลังงานของ GPSC" นายเติมชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ