EPCO เตรียมยื่นโซลาร์ส่วนราชการ-สหรณ์เฟส 2 พร้อมขยายงานติดตั้งโซลาร์รูฟอีกหลายราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ และพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์เฟส 2 และหน่วยงานราชการ ซึ่งกระทรวงพลังงานจัดสรรโควตา ให้จำนวน 219 เมกะวัตต์

“เราพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์เฟส 2 และหน่วยงานราชการอย่างเต็มที่ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเตรียมความพร้อมร่วมกับพันธมิตรสหกรณ์และหน่วยงานราชการ เพื่อเตรียมพื้นที่รองรับ และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ในส่วนของการเตรียมคุณสมบัติเรามั่นใจว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนและคาดว่าจะผ่านเงื่อนไขด้านคุณสมบัติอย่างแน่นอน ซึ่งหากมีการจับสลากและได้รับการคัดเลือก เราก็พร้อมเดินหน้าได้ทันที"นายยุทธ กล่าว

ปัจจุบัน EPCO ลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ และสหกรณ์ภาคการเกษตร ในพื้นที่ของสหกรณ์การเกษตรเมืองปราจีนบุรี ซึ่งมีกำลังการผลิตขนาด 5 เมกะวัตต์ (MW) ที่ตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้มีการขายไฟเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เรียบร้อยแล้ว มีอายุสัญญา 25 ปี

นายยุทธ ยังกล่าวว่า ในเดือน พ.ค.60 ค่า Ft จะขึ้น 12.52 สต.หรือประมาณ 3.7% และคาดว่าค่า Ft จะเพิ่มขึ้นอีกหลังเดือน ส.ค.60 เนื่องจากราคาก๊าซธรรมชาติในตลาดโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้ของโรงไฟฟ้า 3 แห่งของบริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายกิจการไฟฟ้าไปสู่การติดตั้งระบบโซล่าร์รูฟให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องการใช้พลังงานทดแทนเพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าที่จะสูงขึ้น โดยได้ติดตั้งเสร็จแล้ว 2.1 เมกกะวัตต์ กำลังติดตั้งอยู่อีก 1 เมกกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการพิจารณาของลูกค้าอีกหลายๆราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ