“ฟลอยด์" ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.เสนอขาย IPO 90 ล้านหุ้น มั่นใจเข้าเทรด mai ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2017 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟลอยด์ (FLOYD) เปิดเผยว่า FLOYD ได้ยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60 โดยมี บล.เออีซี (AEC) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บริษัทกำหนดจำนวนหุ้นที่จะเสนอให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งจะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 180 ล้านบาท จากเดิม 135 ล้านบาท

วัตถุประสงค์หลักในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในครั้งนี้ เพื่อต้องการระดมทุนนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายกิจการ และลงทุนในการก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์อบรมเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต อีกทั้งยกระดับมาตรฐานของบริษัทเข้าสู่มาตรฐานสากล เพิ่มความน่าเชื่อถือในด้านภาพลักษณ์ เป็นที่ยอมรับของลูกค้าและคู่ค้า เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

FLOYD เป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลหรือที่รวมเรียกว่า MEP (Mechanical, Electrical and Plumbing Engineering) โดยขอบเขตการให้บริการของบริษัทฯ จะครอบคลุมตั้งแต่งานรายละเอียดทางวิศวกรรม (Detailed Engineering) การจัดหาวัตถุดิบ (Procurement) และงานรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร,ระบบสุขาภิบาลและระบบป้องกันอัคคีภัย และระบบปรับอากาศ (Construction) โดยมีลูกค้าหลักอยู่ใน กลุ่มห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก กลุ่มอาคารห้องชุดเพื่อการพักอาศัย อาคารสำนักงาน กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มมหาวิทยาลัย และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งจากภาครัฐและเอกชน

งานในลักษณะดังกล่าวเป็นงานที่มีความซับซ้อน และมีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยที่เข้มงวด จึงต้องใช้ผู้รับเหมาที่มีความชำนาญ มีคุณภาพและด้วยมาตรฐานในการดำเนินงานด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 29 ปี ในงานที่หลากหลายแตกต่างกันไปตามรายละเอียด รูปแบบ และขนาดของโครงการ ทำให้บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการก่อสร้างงานระบบแบบครบวงจร โดยบริษัทมีนโยบายที่มุ่งเน้นการส่งมอบงานให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดด้วยคุณภาพและงบประมาณที่เหมาะสม

บริษัทคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้มาใช้ลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์อบรมประมาณ 80,000,000 บาทภายในปี 62 เพื่อใช้เป็นอาคารสำนักงานที่เหมาะสมกับการทำงานของพนักงาน 300 คน และเพื่อใช้เป็นอาคารศูนย์การฝึกอบรมและจัดประชุมภายในบริษัทที่มีขนาดความจุ 50 ที่นั่ง ที่มีอุปกรณ์ในการจัดการอบรมที่เหมาะสม

กลุ่มผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มเมืองเกษม ถือหุ้น 25% และภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO จะลดสัดส่วนเหลือ 18.75% , กลุ่มจิตตวีระ ถือหุ้น 25% จะลดสัดส่วนหุ้นเหลือ 18.75%, กลุ่มเลิศศุภกุล ถือหุ้น 25% จะลดสัดส่วนลงเหลือ 8.75% และกลุ่มทัศนสุกาญจน์ ถือหุ้น 25% จะลดสัดส่วนหุ้นลงเหลือ 18.75%

สำหรับผลดำเนินงานในช่วงปี 57-59 บริษัทฯ มีรายได้จากการบริการในเป็นจำนวน 431.23 ล้านบาท จำนวน 460.17 ล้านบาท และจำนวน 542.82 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 6.71% และ 17.96% ในปี 58 และปี 59 ตามลำดับ ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับจำนวน 35.41 ล้านบาท จำนวน 66.21 ล้านบาท และจำนวน 115.89 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 8.21%, 14.39% และ 21.35% ตามลำดับ

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการ และหลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ