รฟท.เผย JICA ยังไม่ขึ้นบัญชีดำ ITD ขอรอผลสอบสาเหตุคานร่วงขณะก่อสร้างรถไฟสีแดง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan International Cooperation Agency:JICA) เตรียมขึ้นบัญชีดำกับบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) หลังจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งขณะการก่อสร้างโครงการรถไฟสายสีแดงว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนและยังไม่ได้รับแจ้งจาก JICA เรื่องดังกล่าว รฟท.คงต้องหารือกับทาง JICA ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งล่าสุดที่เกิดเหตุคานเหล็กสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง (หมอชิต-รังสิต) ร่วงลงมาทำให้มีคนงานเสียชีวิต 3 คน บริเวณตรงข้ามสนามบินดอนเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย รฟท.ได้มอบหมายให้สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) เป็นผู้เข้าตรวตสอบหาสาเหตุ

"เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เราต้องรู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร จากแผนการทำงาน หรืออะไร ตอนนี้ให้ วสท.เป็นคนกลางตรวจสอบสาเหตุอยู่" นายอานนท์ กล่าว

อนึ่ง ITD ซึ่งเป็นผู้ได้รับงานก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 2 โดยตั้งแต่เริ่มงานจนถึงปัจจุบัน เกิดอุบัติเหตุแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

นายอานนท์ กล่าวว่า งานก่อสร้างทุกด้านจากนี้ต้องเข้มงวดระมัดระวังความปลอดภัยในทุกโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ