ITD ได้คะแนนสูงสุดประมูลงาน APM ของ AOT แต่เสนอราคาสูงกว่างบกลาง เรียกต่อรองสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 8, 2017 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า การเปิดซองประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (Automated People Mover : APM) ของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ในวันนี้ ปรากฎว่า บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ได้คะแนนสูงสุดทั้งด้านเทคนิคและราคา แต่ราคาที่เสนอมาสูงกว่างบกลางที่ตั้งไว้ 2,890 ล้านบาท ทางคณะกรรมการประกวดราคาฯ จึงจะเรียก ITD เข้ามาเจรจาต่อรองราคาภายในสัปดาห์นี้

ส่วนกิจการร่วมค้า IRTI ซึ่งประกอบด้วย บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) บริษัท เรืองณรงค์ จำกัด บริษัท ที.อี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และท่าอากาศยานอินชอน มีคะแนนด้านเทคนิคเป็นรอง และราคาที่เสนอมาก็เกินงบกลางเช่นกัน

"อิตาเลียนไทยฯ มีคะแนนเทคนิคและราคาดีกว่า เป็นผู้ชนะ จะเรียกมาต่อรองราคาให้เท่ากับงบ แต่ถ้ายังสูงกว่างบ เราก็มีสิทธิเรียกรายที่2 ถ้าลดเท่างบก็จ้าง แต่ถ้าเกินงบทั้งคู่ ก็ต้องดูว่างบใครดีกว่า" แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าว คาดว่า สาเหตุที่ผู้เข้าประมูลทั้งสองรายเสนอราคาเกินงบกลาง เพราะในเงื่อนไขระบุให้ต้องรับประกันระบบเป็นเวลา 2 ปี จากปกติ 1 ปี ซึ่ง AOT จะเร่งรัดสรุปผลประมูลงาน APM ให้แล้วเสร็จเพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทภายในวันที่ 24 พ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ