SMART ออกสินค้าใหม่ผนังคอนกรีต-บล็อกมวลเบาหวังกระตุ้นยอดขาย-เพิ่มมาร์จิ้น ชี้ตลาด AEC ตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) เปิดเผยว่า บริษัทปรับกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายและเพิ่มอัตราส่วนกำไรขั้นต้น โดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ผนังคอนกรีตมวลเบาสำเร็จรูป และบล็อกมวลเบาสำหรับการตกแต่ง อาทิ บล็อกมิติ บล็อกช่องลม แบมบูบล็อก ซึ่งช่วยตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าให้เกิดความสะดวก รวดเร็วในงานก่อสร้าง สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายและสวยงาม สอดรับกับเทรนด์การตกแต่งในปัจจุบัน

ทั้งนี้ จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น อาทิ กลุ่มบริษัทออกแบบ สถาปนิก ผู้รับเหมาก่อสร้าง เจ้าของบ้าน ฯลฯ จากเดิมที่มุ่งเน้นงานผนังแบบทั่วไป และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์และโครงการภาครัฐ

"บริษัทได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกทดลองตลาด แนะนำกับกลุ่มลูกค้าบางกลุ่มแล้ว โดยได้จัดกิจกรรมการตลาดออกบูธแนะนำสินค้าในงานสถาปนิก 60 ที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีและได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้บริษัทจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้าง แบรนด์และแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง"นายรังสี กล่าว

นายรังสี กล่าวอีกว่า สำหรับการขยายตลาดในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) บริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากดีลเลอร์รายใหม่ในประเทศลาว มีการนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายในร้านขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่ ประเทศลาว ขณะที่ประเทศกัมพูชา บริษัทได้เข้าไปจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล้ว โดยมีคำสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปี 60 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาที่ 3-4 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.73% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น แต่บริษัทยังมีผลขาดทุนสุทธิ 13.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากขาดทุนสุทธิ 8.82 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลกระทบจากการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงอันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมทั้งการปรับตัวของราคาวัตถุดิบ ทำให้กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิของบริษัทลดลง ถึงแม้บริษัทจะบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ