GLOW เผยกำไร Q1/60 หดตัวจากงวดปีก่อน หลังรับผลกระทบหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เผยกำไรสุทธิไตรมาส 1/60 ที่ระดับ 1.9 พันล้านบาท ลดลง 31.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิก่อนรวมกำไร/ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนสุทธิ และรายได้/ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี (Normalized Net Profit :NNP) อยู่ที่ 1.71 พันล้านบาท ลดลง 35% จากงวดปีก่อน และมีกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ภาษี ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ลดลง 24% มาที่ 3.77 พันล้านบาท

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโกลว์ กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 60 ที่ลดลงเป็นผลกระทบจากช่วงเวลาของการหยุดซ่อมบำรุง โดยได้ดำเนินการซ่อมบำรุงตามแผนในหน่วยการผลิตหลัก ได้แก่ โรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน, โกลว์พลังงานระยะที่ 5, และ โรงไฟฟ้าห้วยเหาะ อย่างไรก็ตามการซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าได้แล้วเสร็จเร็วกว่าที่กำหนดและบรรลุสถิติด้านความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมจากการซ่อมบำรุงในครั้งนี้

"โดยทั่วไปเราพึงพอใจมากกับผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปี และเรายังมองเห็นถึงปริมาณความต้องการไฟฟ้าและไอน้ำของลูกค้าอุตสาหกรรมที่ยังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง"นายเบรนดอน วอเทอร์ส กล่าว

ด้านนายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน ของ GLOW กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2560 บริษัทได้รีไฟแนนซ์เงินกู้ที่ครบกำหนด โดยการเข้าทำสัญญาเงินกู้ใหม่อายุ 5 ปี จำนวน 3 พันล้านบาท ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับจากการจัดหาเงินทุนครั้งนี้อยู่ในระดับที่พึงพอใจมาก

ณ สิ้นมี.ค.60 กลุ่ม GLOW มีกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 3,207 เมกะวัตต์ และมีกำลังผลิตไอน้ำ 1,206 ตัน/ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ