GOLD เผย Q1/60 รายได้-กำไรโตสวนทางภาพรวมชะลอตัว หลังเปิด 3 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ. แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 60 บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จำนวน 2,590.50 ล้านบาท และสามารถทำกำไรสุทธิจำนวน 303.01 ล้านบาท

ส่วนใหญ่เป็นผลจากการโอนทาวน์โฮมที่เปิดขาย 3 โครงการ คือ 1. โกลเด้น ทาวน์ 2 อ่อนนุช-พัฒนาการ 2. โกลเด้น ซิตี้ ปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ 3. โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากบริษัทเข้าใจความต้องการของลูกค้า เลือกพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยตัวจริง ทั้งทำเล ฟังก์ชั่นบ้าน และราคาที่คุ้มค่า สวนกระแสภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว นอกจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจพัฒนาโครงการแนวราบแล้ว ผลการดำเนินงานของธุรกิจโครงการเชิงพาณิชย์ได้เติบโตควบคู่เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 13,000 ล้านบาท โดยมีแผนการเปิดขายโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเพิ่มจากนี้อีก 18 โครงการ รวมทั้งปีเปิดทั้งสิ้น 21 โครงการ มูลค่า 21,000 ล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้รายได้ของโครงการเอฟวายไอเซ็นเตอร์ อาคารสำนักงาน และโรงแรม หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมียอดเช่าพื้นที่แล้วกว่า 85% ซึ่งคาดว่าจะเต็ม 100% ในปี 60

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้ค่าบริหารจัดการอาคารสาทรสแควร์ และอาคารปาร์คเวนเชอร์ ซึ่งบริษัทฯ เข้าไปเป็นผู้บริหารทรัพย์สินให้กับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (Golden Ventures REIT)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ