HPT มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15-20% ตามเป้า จากเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายฐานลูกค้าใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โฮม พอตเทอรี่ (HPT) กล่าวถึงทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/60 ว่า มีแนวโน้มการเติบโตในเกณฑ์ดี โดยแนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วงต่อจากนี้ บริษัทยังคงเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งาน พัฒนาดีไซน์ให้มีความสวยงามตรงกับเทรนด์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เพื่อเพิ่มออร์เดอร์จากฐานลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ยังคงเดินหน้าขยายตลาดในประเทศและภูมิภาคอาเซียน อาทิ พม่า กัมพูชา สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เพื่อเปิดโอกาสการขยายฐานธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศและกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปีนี้ จากเดิมปี 59 อยู่ที่ 6.46% และปี 58 อยู่ที่ 1.65%

ในปีนี้เชื่อมั่นว่ารายได้จะเติบโตอย่างน้อย 15-20% ตามเป้าที่ตั้งไว้ หรือมีรายได้รวมประมาณ 150 ล้านบาท โดยเติบโตจากยอดจำหน่ายสินค้ามากขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ รวมกับมูลค่าสินค้าที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีสินค้าประเภทตกแต่งมากขึ้น

ผลประกอบการไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 41.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.92 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 63% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวมที่ 25.18 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.88 ล้านบาท (งบเฉพาะกิจการ) โดยผลประกอบการของบริษัทเติบโตจากออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในต่างประเทศ ทั้งในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ทั่วไปและกลุ่มผลิตภัณฑ์ดีไซน์พิเศษที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง อีกทั้งบริษัทมีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มเตาเผาใหม่ จึงสามารถรองรับปริมาณความต้องของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ