SCB ลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR, MOR, MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผลตั้งแต่ 16 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง MLR MOR และ MRR ลง 0.25% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป หลังจากปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวแล้วทำให้อัตราดอกเบี้ย MLR อยู่ที่ 6.025% ต่อปี MOR อยู่ที่ 6.870% ต่อปี MRR อยู่ที่ 7.370% ต่อปี

"ไทยพาณิชย์ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ทั้งกระดาน MLR MOR และ MRR เพื่อลดภาระให้ลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้าบุคคล เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคลทั่วไปในภาวะที่เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวขึ้น ซึ่งการปรับลดครั้งนี้ ทำให้อัตราดอกเบี้ย MLR และ MOR ของธนาคารไทยพาณิชย์ต่ำที่สุดในระบบ พร้อมออกมาตรการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องกว่า 20,000 ล้านบาท ควบคู่ไปกับมาตรการอื่นๆ เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางการแข่งขันให้กับลูกค้า"

ทั้งนี้ มาตรการดอกเบี้ยเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ธนาคารพร้อมออกมาตรการอื่นๆ ที่ช่วยจะช่วยสร้างความเข้มแข็งในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับลูกค้าผู้ประกอบการรายย่อย ตลอดจนการสร้างความเข้าใจทางการเงินและการออมให้กับลูกค้าบุคคลทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ