ORI เล็งเปิด 4 โครงการใหม่พร้อมกันหลากหลายทำเล Q2/60 ตุน backlog สิ้น Q1/60 ราว 1.3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2/60 จะมีการเปิดขายโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ไนท์บริดจ์ นอตติ้ง ฮิลล์ และเคนซิงตัน พร้อมกันถึง 4 โครงการในหลากทำเล โดยจะเปิดวีไอพีพรีเซลในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทได้เปิดตัวแบรนดิ้ง แคมเปญ “My Life. My Origin" พร้อมพรีเซนเตอร์ คือนายณเดชน์ คูกิมิยะ ซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย ทำให้บริษัทมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/60 บริษัทมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 218.6 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/59 ถึง 96.2% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น (GP) อยู่ที่ระดับ 46.7% ขณะเดียวกัน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 171.9 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 94.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีอัตรากำไรสุทธิ (NP) อยู่ที่ระดับ 19.7%

ขณะที่รายได้ในไตรมาส 1/60 อยู่ที่ 877.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 346.3 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 65.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 59 และยอดขายพรีเซลอยู่ที่ 1,425 ล้านบาท เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 59 เนื่องจากในช่วงดังกล่าว เปิดตัวโครงการใหม่ไปเพียงโครงการเดียวเท่านั้น ขณะที่ช่วงที่เหลือของปี 60 ยังมีโครงการที่รอเปิดขายอีกถึง 8 โครงการ

“บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ค่อนข้างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทยังสามารถสร้างรายได้ และกำไรสุทธิเติบโตสวนกับทิศทางของตลาดรวม โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ถึงกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท" นายพีระพงศ์ กล่าว ปัจจุบัน บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Project Development Business) 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ