ASAP เปิดตัวแอพคิดค่าเช่ารถรายชั่วโมงมิ.ย.ตั้งเป้า 3 จุดบริการในปีนี้หนุนรายได้ตั้งแต่ Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการแอพลิเคชั่น ASAP GO ในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นคิดราคาการเช่ารถตามระยะเวลาที่ใช้งานจริง คาดว่าแอพลิเคชั่นดังกล่าวจะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตตั้งแต่ไตรมาส 2/60 เป็นต้นไป ซึ่งในเบื่องต้นคาดปีนี้จะมีจุดบริการจำนวน 3 แห่ง

บริษัทมองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก จากจำนวนรถให้เช่ามากขึ้น และความต้องการเช่ารถในอุตสาหกรรมฯ ที่ยังมีจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกลุ่มภาคเอกชน 80% และภาครัฐ 20%

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 30-40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,459.43 ล้านบาท เป็นไปตามจำนวนรถให้เช่าที่เพิ่มขึ้น 20-30% จากปีก่อนมีจำนวนรถให้เช่าอยู่ที่ 8,400 คัน ส่งผลให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นการเช่าระยะยาวราว 95% ซึ่งรับรู้รายได้ล่วงหน้า 4-5 ปี

"ลูกค้าในพอร์ตเราเติบโต เราก็โตตามเขาด้วย ซึ่งลูกค้าใหญ่ๆ มีการเปลี่ยนจากการซื้อรถมาเป็นการเช่าแทน และเชื่อว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก เป็นไปตามเทรนของโลก"นายทรงวิทย์ กล่าว

สำหรับโครงการ ASAP Auto Park ศูนย์ให้เช่า จำหน่ายรถยนต์มือสอง และซ่อมบำรุงรถ ASAP รวมถึงจัดทำเป็นคอมมูนิตี้มอล คาดว่าจะได้ข้อสรุปของรูปแบบภายในไตรมาส 4/60 โดยสาขาแรกจะเปิดให้บริการในไตรมาส 1/61 และคาดว่าในปีหน้าจะมีสาขาประมาณ 4-5 แห่ง วางงบลงทุนสาขาละ 40-50 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็มองโอกาสขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วภายในอีก 4-5 ปีข้างหน้า

ส่วนธุรกิจการขายรถยนต์มือสอง บริษัทคาดว่าภายใน 3 ปีจากนี้จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 30-40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ตามการใช้งานของรถ ซึ่งเมื่อครบกำหนดอายุ 5 ปีก็จะต้องกลับเข้ามาในระบบเพื่อรอการขาย โดยบริษัทมองว่าจำนวนรถทั้งรถของ ASAP และรถมือสองที่ประมูลมาจะครบกำหนดอายุมากขึ้น และยังมีมูลค่าสูงขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ