จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน แบงก์ชี้ลดดอกเบี้ยเงินกู้ครั้งนี้ กระทบรายได้และกำไรน้อย แต่ช่วยบริหารความเสี่ยงเรื่องสำรองเพราะหากลูกค้ามีปัญหาต้องกันสำรองเพิ่มยืนยันไม่ปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากตาม มั่นใจหารายได้อื่นชดเชยได้ ขณะที่โบรกเกอร์คาดฉุดกำไรแบงก์ใหญ่ไม่เกิน 3% และยังคงน้ำหนักลงทุนหุ้นมากกว่าตลาด

-นสพ.รายงาน แบงก์ชาติปูดแบงก์แห่อัดแคมเปญจูงใจก่อหนี้ที่อยู่อาศัยเมื่อ 3 ปีก่อนพ่นพิษ ลูกค้าผ่อนไม่ไหว ต้นเหตุทำให้เอ็นพีแอลไตรมาสแรกพุ่ง ขณะที่แนวโน้มหนี้เสียยังเพิ่มไม่หยุด ลั่นรอเศรษฐกิจฟื้นชัดเจนเริ่มเห็นทรงตัว คาดสินเชื่อทั้งปีโตอยู่ที่ 4-6%

*KTB

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับแผนสินเชื่อโครงการภาครัฐหลังครองเบอร์ 2 ปล่อยกู้คลัง-รัฐวิสาหกิจ รองจากออมสินคาดเมกะโปรเจ็กต์ เริ่มเบิกจริงปี 2561

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน ธอส.เตรียมออกโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพื่อผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง ภายในเดือน พ.ค.นี้ วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท อัตราดอกเบี้ยกว่า 2% คงที่เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งอัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่างหารือ แต่จะต่ำที่สุดในระบบ โดยจะปล่อยกู้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท/ราย และไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังแรก สามารถกู้ร่วมได้ แต่ต้องมีรายได้ 2 คนก่อนหักค่าใช้จ่าย รวมกัน 4.0-4.5 หมื่นบาท/เดือน หรือมีรายได้สุทธิหลังหักค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 2.0-2.5 หมื่นบาท ยื่นขอกู้ได้จนถึงสิ้นปีนี้ หรือจนกว่าวงเงินจะหมด

*กลุ่มท่องเที่ยว

-นสพ.รายงาน ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญเริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังเห็นการโฆษณาชวนเชื่อของบริษัทนำเที่ยวของเมืองจีนจัดมาไทยมากขึ้น เช่น ราคาแพคเกจ 699 หยวน หรือเริ่มต้น 3,500 บาท แสดงว่าปัญหายังไม่หมดไปอย่างแท้จริง และมาตรการที่ออกมาในเดือนตุลาคมไม่สามารถปราบปรามได้หมด จึงจำเป็นต้องเร่งตรวจสอบอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

*BTS,STEC,RATCH

-นสพ.รายงาน กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างให้คณะกรรมการตามมาตรา 35 แห่ง พ.ร.บ.ให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2556 (พ.ร.บ.ร่วมทุน) ไปพิจารณาในรายละเอียดกรณีเอกชนเสนอเพิ่มส่วนต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีก 2-3 กม. เชื่อมจากแจ้งวัฒนะไปยังทะเลสาบอิมแพคเมืองทองธานี และรถไฟฟ้าสีเหลืองขยายเส้นทางอีก 2.6 กม. จากรัชดาภิเษก-แยกรัชโยธินเพื่อเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่าสัญญาควรจะแยกออกจากสัญญาหลักหรือรวมในสัญญาหลักเนื่องจากหากเอามารวมในสัญญาเดียวกันอาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินโครงการในอนาคตได้ ซึ่งการพิจารณารายละเอียดใหม่อาจจะทำให้การลงนามในโครงการทั้ง 2 ล่าช้าออกไปอีก 1-2 เดือน แต่มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบในภาพรวมของโครงการ

*ROBINS

-นสพ.รายงาน เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ตามยุทธศาสตร์ "Transforming Robinson 2017" หวังดันโครงสร้าง 4 กลุ่มธุรกิจรูปแบบใหม่ให้มีความหลากหลาย ลดภาพการเป็นห้างสรรพสินค้าเพียงอย่างเดียว และรองรับธุรกิจใหม่ ๆ ในอนาคต

*HTECH

-นสพ.รายงาน ยิ้มรับกำไร Q1/60 โต 106% แตะ 47 ล้านบาท หลังตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟออเดอร์เพียบ ด้านเอ็มดี มั่นใจสภาวะตลาดเริ่มฟื้นตัวชัดเจน ลูกค้าหลักทั้งในและต่างประเทศเริ่มส่งออเดอร์เพิ่มต่อเนื่อง ส่วนโรงงานใหม่คาดเริ่มผลิตไตรมาส 4/2560 มั่นใจรายได้โตตามเป้า 8-10% เชื่อไตรมาส 2/2560 ดีต่อ

*WHAUP

-นสพ.รายงาน ลั่นปี 2560 รายได้ทำนิวไฮทะลุ 100% จากปีก่อนทำได้กว่า 2 พันล้านบาท บิ๊กผู้บริหารชี้ธุรกิจพลังงานโตฉลุย เตรียม COD โรงไฟฟ้า เพิ่ม 130 เมกะวัตต์ จากปีก่อน 350 เมกะวัตต์ ดันสัดส่วน รายได้ธุรกิจพลังงานพุ่ง 60% จากปีก่อนแค่ 40% ปักธงปี 2562 มีกำลังผลิตไฟฟ้า 542 เมกะวัตต์ ซุ่มลุย โครงการโซลาร์รูฟท็อปอีก 200 เมกะวัตต์

*FSMART

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารส่งซิกงบไตรมาส 2/2560 โตต่อเนื่องจาก Q1/2560 ที่มีรายได้ 776.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 131.69 ล้านบาท แถมเล็งปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้น จากเดิมคาดโต 20%ฟากโบรกดีดลูกคิดกำไรโตเฉลี่ย 31% ใน 2 ปีข้างหน้า

*TFG

-นสพ.รายงาน ไตรมาส 1/2560 ฟันรายได้นิวไฮแตะ 5.95 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากงวดเดียวกันของปีก่อน หลังยอดขายไก่เพิ่มขึ้นโดดเด่น พร้อมโชว์กำไรสุทธิพุ่งแรง 200% จากไตรมาสก่อน ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวมาอยู่ที่ 8.3% มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้า 15% ซุ่มศึกษาลงทุนธุรกิจไก่แปรรูป-ซอสปรุงรส -เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

*BCPG,THANI,BIG,FSMART,PTL

-นสพ.รายงาน BCPG-BIG-FSMART-PTL-THANI สุดปลื้ม เข้าดัชนี MSCI Global Small Cap มี Market Cap รวมกันกว่า 8.06 หมื่นล้านบาท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป โบรกส่องพื้นฐาน BCPG แกร่ง ไตรมาส 2/2560 โตแรง จ่อบุ๊กรายได้โรงไฟฟ้าเต็มทั้งไตรมาส กำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ ทั้งในไทยและญี่ปุ่น

*PAF

-นสพ.รายงาน วงการชี้ PAF ส่งซิกไตรมาส 2/2560 แล่นฉิว หลังบินลัดฟ้าประเทศจีนเจรจารับงาน OEM รองเท้าและกระเป๋าให้กับแบรนด์ดัง 2 ราย มูลค่า 300 ล้านบาท แถมลูกค้าสหรัฐอเมริกาแบรนด์ KEEN ยังทยอยสั่งออเดอร์ต่อเนื่อง เด้งรับกลุ่มยานยนต์ฟื้นตัว หนุนค่าย HONDA-TOYOTA ป้อนดีล ลุยบุ๊กรายได้ธุรกิจเกษตรอินทรีย์ครั้งแรก การันตีทั้งปี 2560 โตสดใส

*GRAMMY

-นสพ.รายงาน โชว์ไตรมาส 1 หวนพลิกกำไร 3 ล้านบาท รับผลบวกธุรกิจเพลงแกร่ง ลั่นไตรมาส 2 เข้าไฮซีซั่น กลุ่มทีวีดิจิทัลเติบโตช่วยหนุนบริษัท

*AH

-นสพ.รายงาน เซอร์ไพรส์ฟาดกำไรไตรมาสแรกท่วม 224 ล้านบาท โตเด่น 53% จากปีก่อน ฟากโบรกฯ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร" ย้ำฐานะการเงินแกร่ง

*CPL

-นสพ.รายงาน โชว์งบไตรมาส 1/60 พลิกมีกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท รับปัจจัยหนุนการปรับโครงสร้างโอนกิจการแพงโกลินฯ-ธุรกิจฟอกหนังฟื้นตัว วางเป้า 3 ปีจากนี้ ยอดรายได้แตะ 3,000 ล้านบาท

*PLANB

-นสพ.รายงาน โชว์ไตรมาส 1/60 กวาดกำไร 100 ล้านบาท พุ่งกระฉูด 67% รับผลบวกการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาโต-บุ๊ครายได้ค่าโฆษณามากขึ้น กางแผนปี 60 รายได้สื่อโฆษณาโต 20-25% หวังมีรายได้ธุรกิจสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งบริหารสิทธิของสมาคมฟุตบอลไทยเกิน 550 ล้านบาท

*ILINK,ITD
-นสพ.รายงาน คณะกรรมการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ราคากลางที่ 2,894,959,247.20 บาท ได้เชิญ ITD ผู้เสนอราคาที่มีคะแนนสูงสุด มาเจรจาเพื่อต่อรองราคา แต่ไม่สามารถได้ข้อยุติร่วมกัน ทาง AOT จึงได้นัดหมายรายที่ 2 ที่มีคะแนนรองลงมา คือ กิจการร่วมค้า IRTI (บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK บริษัท เรืองณรงค์ จำกัด บริษัท ที.อี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และท่าอากาศยานอินชอน) มาเจรจาต่อไปในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ