JUBILE มั่นใจ Q2/60 ฟื้นตามกำลังซื้อ-จัดงานเซลล์กลางปี,เตรียมเปิดตัวใหญ่สินค้านวัตกรรมดันรายได้ปี 60 เข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/60 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/60 ที่มีรายได้ 319.42 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 32.98 ล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อที่ปรับตัวดีขึ้น และบริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน มิ.ย.เตรียมที่จะจัดงาน Mid year sale ในสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"ในช่วงไตรมาส 1/60 ที่ผ่านมากำลังซื้อชะลอตัวลง แต่เรายังรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 10.33% เนื่องจากยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนวันถุดิบ และค่าใช้จ่ายการขายและบริหารได้ค่อนข้างดี ทำให้กำไรสุทธิยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนไตรมาส 2/60 กำลังซื้อเริ่มเห็นทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มรายได้ทั้งปีนี้ยังคงเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 10-15% จากราว 1.38 พันล้านบาทในปีก่อน โดยเน้นการเติบโตของสาขาเดิมที่คาดว่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่การเติบโตส่วนใหญ่จะมาในช่วงครึ่งปีหลังเป็นหลัก เนื่องจากรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะคิดเป็น 60% ของรายได้ทั้งปี โดยในปีนี้บริษัทจะจัดงานใหญ่ในช่วงไตรมาส 3/60 เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ โดยจะออกสินค้าดีไซน์ใหม่กว่า 100 ชิ้นเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และกระตุ้นยอดขายได้มาก

สวนแผนขยายสาขาปีนี้อีก 6-9 สาขา จากสิ้นปี 59 ที่มีจำนวน 122 สาขา แบ่งเป็น การเปิดสาขาภายใต้แบรนด์ JUBILEE DIAMOND อีก 3-5 สาขา และจะเปิดสาขาภายใต้แบรนด์ FOREVERMARK อีก 3-4 สาขา จากปัจจุบันมี 3 สาขา ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และบลูพอร์ตหัวหิน รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ คอลเลคชั่น ใหม่ ๆ และการจัดรายการส่งเสริมการขายที่ได้ประสิทธิผลอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบประมาณค่าใช้จ่ายทางการตลาดไว้ที่ 7-10% ของรายได้รวม

"แม้ว่าช่วงต้นปีกำลังซื้ออาจจะไม่ดีนัก แต่หลังจากเราเห็นสัญญาณเริ่มฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 2/60 ที่ผ่านมาเกินครึ่งไตรมาสแล้ว ถือว่ามีการเติบโตได้ค่อนข้างดี ในขณะเดียวกันเรายังมีการทำกิจกรรมการตลาดที่แปลกใหม่ ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องด้วย เราจึงมั่นใจว่าทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ