"นีโอ สุกี้" ตั้งเป้านำกลุ่มนีโอ กรุ๊ป เข้าตลาดหุ้นใน 5 ปี เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่"ซุนวูบาร์บีคิว"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพล กัปปิยจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีโอ สุกี้ไทยเรสเทอรองส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี กลุ่มบริษัทนีโอกรุ๊ป ซึ่งประกอบไปด้วย นีโอ สุกี้ไทย เรสเทอรองส์ , กังฟู ฟู้ดแอนด์ เบเวอเรจ และ นีโอสยาม โลจิสติกส์ จะเข้าสู่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมียอดขายไม่ต่ำว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับยอดขายปี 60 ตั้งเป้าไว้ที่ 330 ล้านบาท ซึ่งยอดขายเติบโตจากปี 59 ประมาณ 12% โดยไตรมาส 1/60 รายได้ของบริษัทเติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 15% และมีอัตรากำไรเพิ่มขึ้น 9% ทั้งนี้เป็นผลมาจาก บริษัทมีการทำซัพพลายเชนที่ดีขึ้นเข้ามาควบคุมระบบการจัดการผักทุกสาขา ทำให้ต้นทุนลดลงเพราะไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง คาดว่า ปี 60 รายได้ภาพรวมของบริษัทน่าจะเกินเป้าหมายพอสมควร เนื่องจากมีโปรเจคของซุนวูบาร์บีคิวที่เพิ่มเข้ามาและจะเริ่มขยายในช่วงปลายไตรมาส 2

ล่าสุด บริษัทฯได้รีแบรนด์ดิ้งใหม่เพื่อปรับภาพลักษณ์ตราสินค้า ถือเป็นการปรับโฉมของแบรนด์ครั้งแรกในรอบ 18 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ นีโอ สุกี้มา คาดว่าจะทำการปรับภาพลักษณ์ทุกสาขาแล้วเสร็จภายในปี 60 โดยเริ่มใช้ธีมใหม่ที่สาขา INT เป็นสาขาแรก

ซึ่งการเปลี่ยนธีมใหม่คือการออกแบบโลโก้รูปแบบใหม่จะเน้นไปที่แบรนด์อินไซซ์ เน้นเส้นสายที่ดู Home Made มีความสากลมากขึ้นยึดหลักศาสตร์ของสีและมีการคุมโทนสีที่ดีให้ลูกค้าจดจำให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังทำลายเซ็นของแบรนด์ให้มีความชัดเจนมากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงอินไซซ์ของลูกค้าของแบรนด์นีโอ สุกี้

สำหรับจุดแข็งของแบรนด์นั้น คือ ความแตกต่าง ความหลากหลาย คุณภาพสินค้า และความเอาใจใส่ในเรื่องคุณภาพวัตถุดิบ ในขณะที่ราคาไม่สูงมาก รวมไปถึงการบริการที่ดี ซึ่งสามารถตอบสนองกับกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของนีโอสุกี้ คือตลาดกลุ่มครอบครัว เพื่อนร่วมงาน รายได้ระดับ B ถึง A-

ปัจจุบัน นีโอ สุกี้ มีสาขาทั้งสิ้น 19 สาขา โดย มีแฟรนไชส์ ในต่างประเทศ คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม และสำหรับแผนการลงทุนในปี 60 นั้น บริษัทฯ มีแผนการขยายสาขาเพิ่ม 2 สาขา อีกทั้งจะแตกแบรนด์น้องใหม่เข้ามาช่วยเสริมทัพ คือ ซุนวูบาร์บีคิว ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 60 รวมถึงมีแผนขยาย 3 สาขาภายในปี 60 ซึ่งงบประมาณการลงทุนภายใน 3 ปี (ปี 60-62) บริษัทฯ ใช้งบลงทุนก่อสร้างร้านนีโอ สุกี้ และซุนวูบาร์บีคิว ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท และภายใน 5 ปี จะขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขา

"การขยายของนีโอสุกี้ จะไม่เน้นขายแฟรนไชส์จะเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง คือต้องโตทั้งยอดขายและเติบโตทางด้านบุคลากรควบคู่ไป" นายณัฐพล กล่าว

สำหรับภาพรวมการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ มีการทำ Co Promotion กับ ธนาคาร และเครือข่าย โทรศัพท์เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า ให้มากขึ้น อาทิเช่น โปรโมชั่นรับส่วนลดสูงสุด 30% ของธนาคารกรุงเทพ ตลอดเดือน พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม โดย ทางธนาคารก็มีสนับสนุนด้านสื่อ อาทิเช่น Billboard ขนาดใหญ่ บริเวณ เชิงสะพานพระราม9 ฝั่งขาเข้า , ป้าย LED Hello Bangkok ทั่วกรุงเทพ หรือ การพิมพ์โปรโมชั่นบนหน้าซองจดหมายของใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต นอกจากธนาคารกรุงเทพ ยังมี ธนาคารกรุงศรี , ธนาคาร ยูโอบี ,AIS ,True ฯลฯ โดยการทำ Co Promotion จะทำเป็นช่วงเวลาไม่ให้ชนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ