ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงไร้ปัจจัยหนุน,คาดหวังโอเปกยืดเวลาลดผลิตน้ำมันสะท้อนราคาแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 25, 2017 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลดลง ไร้ปัจจัยบวกหนุนเพิ่ม ขณะที่ความคาดหวังกลุ่มโอเปกจะขยายระยะเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีกนั้น ได้สะท้อนในราคาน้ำมันไปแล้ว ด้านทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐก็คงจะมีแนวโน้มปรับขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้การเปิดเผยรายงานประชุมประจำเดือนพ.ค.ของเฟด ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวต่อเนื่อง ประกอบกับเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เกิดขึ้นหลายประเทศในขณะนี้ยังสร้าง Sentiment เชิงลบต่อตลาดด้วย พร้อมมองแนวรับที่บริเวณ 1,550 จุด และแนวต้านที่ 1,570 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับลดลง เพราะปัจจัยแวดล้อมส่วนใหญ่ไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาเพิ่มเติม อีกทั้งความคาดหวังว่าที่ประชุมของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และนอกโอเปกในวันนี้จะขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีกนั้นก็ได้สะท้อนในราคาน้ำมันไปแล้ว ทำให้การปรับขึ้นของราคาน้ำมันอยู่ในอัตราที่ช้าลง ท่ามกลางภาวะที่ตลาดยังกังวลว่าสหรัฐฯจะนำน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) ออกมาขายนั้น จะเป็นการสกัดกั้นการปรับขึ้นของราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ แนวโน้มสหรัฐฯคงจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังเมื่อวานนี้คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC)ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค. ซึ่งกรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้ หากเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ เหตุการณ์ก่อการร้ายที่กระจายอยู่ในประเทศต่าง ๆ ขณะนี้ ยังทำให้ตลาดตีความในเชิงลบต่อสถานการณ์ดังกล่าวด้วย

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,550 จุด และแนวต้านที่ 1,570 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ