TALIS มั่นใจ AUM ปีนี้เข้าเป้า 7 พันลบ. หลังปัจจุบันโตเป็น 5 พันลบ.แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 29, 2017 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ทาลิส กล่าวในโอกาสครบ 1 ปีของการดำเนินธุรกิจว่า บริษัทฯได้รับการตอบรับที่ดี จากนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่มอบความไว้วางใจให้บริหารเงินลงทุน ส่งผลให้ปัจจุบันมีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ทั้งในส่วนของกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) และกองทุนรวม (Mutual Fund) รวมทั้งสิ้นประมาณ 5 พันล้านบาท พร้อมมั่นใจปี 60 จะมี AUM แตะที่ระดับ 7 พันล้านบาทได้ตามเป้าหมายแน่นอน

"เราจะรักษามาตรฐานในการบริหารเงินลงทุนของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆกับการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมในรูปแบบใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงกลางปีนี้ บลจ.ทาลิส จะมีการเปิดตัวกองทุนใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเช่นเคย"นายฉัตรพี กล่าว

สำหรับกองทุนรวมที่ บลจ.ทาลิส เสนอขายหน่วยลงทุนแก่ผู้ลงทุนทั่วไป ประกอบด้วย กองทุนเปิดทาลิสตลาดเงิน (TLMMF) และกองทุนเปิดทาลิส ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLMMRMF) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ หรือ เงินฝากธนาคาร ที่มี credit rating ระยะสั้นอยู่ใน 2 อันดับแรก และระยะยาวอยู่ใน 3 อันดับแรก ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนด ซึ่งมีปัจจัยความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย สภาพคล่อง และความสามารถในการชำระหนี้

กองทุนรวมตราสารแห่งทุน กองทุนเปิดทาลิส MID-SMALL CAP หุ้นทุน (TLMSEQ) กองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน (TLEQ) กองทุนเปิดทาลิส หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLEQRMF) เน้นลงทุนในตราสารทุนของหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมุ่งหวังผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับจากเงินปันผล หรือกำไรส่วนเกินทุนจากการลงทุนนั้น

และกองทุนเปิดทาลิสหุ้นระยะยาว (TLLTFEQ) เน้นลงทุนในตราสารทุนของหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

กองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล (TLFLEX) กองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ลเพื่อการเลี้ยงชีพ (TLFLEXRMF) เป็นกองทุนรวมผสม เปิดกว้างให้สามารถกระจายการลงทุนได้ทั้งในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน โดยผู้จัดการกองทุนสามารถพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตั้งแต่ 0-100% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน และตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ และสภาพตลาดในแต่ละขณะ ซึ่งกองทุนรวมตราสารแห่งทุน และกองทุนรวมผสมมีปัจจัยความเสี่ยงทางตลาด ธุรกิจ และสภาพคล่อง

ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส มองว่า ภาพรวมเศษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 60 จะฟื้นตัวขึ้นและค่อยๆ กลับมาขยายตัวได้ดีต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องมาจาก ภาคการส่งออก การลงทุนของภาครัฐและเอกชน ที่เริ่มส่งสัญญาณออกมาดี ส่งผลให้ความเชื่อมั่นจะค่อยๆกลับคืนมา ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวจะส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้นตามไปด้วย


แท็ก กองทุนรวม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ