QTC ลุ้น ผถห.31 พ.ค.ไฟเขียวเข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มในเมียนมากำลังผลิตตามสัญญา 170 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 29, 2017 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 31 พ.ค.จะพิรณาอนุมัติข้อเสนอของคณะกรรมการบริษัทให้ บริษัท คิวทีซี โกลบอลเพาเวอร์ จำกัด (QTCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ QTC ถือหุ้น 99.99% เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเมืองมินบูของเมียนมา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 220 เมกะวัตต์ และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 170 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ QTCGP ในฐานะผู้ซื้อจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นของ บริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (GEP Thailand) เพื่อซื้อหุ้นของบริษัทดังกล่าวจาก Noble Planet Pte. Ltd. และ Planet Energy Holdings Pte. Ltd.

สำหรับ GEP Thailand ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยปัจจุบัน GEP Thailand เป็นผู้ถือหุ้น 99.99% และเป็นผู้ได้รับสัมปทานในรูปแบบ BuildwOperatewTransfer (BOT) ในการพัฒนาและดำเนินโครงการฯ และเป็นผู้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับ Electric Power Generation Enterprise (EPGE) ระยะเวลารวมทั้งสิ้น 30 ปี นับจากวันที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ของระยะที่ 1 กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 170 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็น 4 ระยะ และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 3/61

นายพูลพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า แนวโน้มการเติบของธุรกิจ QTC มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งปีหลัง 60 มั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ โดยทั้งปีบริษัทตั้งเป้ารายได้โต 1,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วงเดือน ม.ค.-มี.วค.60 ทยอยส่งมอบสินค้าไปแล้ว 200 ล้านบาท และยังมีออเดอร์ในมือ (backlog) ที่จะทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/60 บริษัทมีแผนการประมูลงานในส่วนของภาครัฐ อาทิ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถคว้างานได้ไม่ต่ำกว่า 300-350 ล้านบาท และมียอดสั่งสินค้าจากลูกค้าต่างประเทศ รวมทั้งงานจากภาคเอกชนทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ