ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งกรอบจำกัด หลังไร้สัญญาณชี้นำ,มองเม็ดเงินยังไม่ไหลเข้าตลาดหุ้นแม้บาทแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 30, 2017 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเงียบ ๆ เนื่องจากไม่มีทั้งสัญญาณดี และไม่ดี แต่ตลาดช่วงนี้จะพูดกันเรื่องเงินบาทแข็งค่า ซึ่งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทแข็งค่าไป 1.8% แล้ว ดังนั้นจึงมองว่ามีโอกาสที่เงินบาทจะอ่อนค่าลงได้แล้ว เพราะการแข็งค่าของเงินบาทที่ผ่านมาก็ถือว่านักลงทุนสามารถทำกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนได้มากแล้ว ดังนั้นโอกาสที่จะ take profit จึงมีสูงมาก ซึ่งการแข็งค่าเงินของเงินบาที่ผ่านมาก็เป็นไปตามกฎอัตราแลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตามแม้เงินบาทแข็งค่าจะทำให้มีเงินทุนไหลเข้ามา แต่ส่วนใหญ่เข้ามาในตลาดตราสารหนี้ ไม่ได้เข้าตลาดหุ้นเลย ทำให้สภาพตลาดฯจึงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะไม่มีเม็ดเงินใหม่เข้ามา ดังนั้นในทางกลยุทธ์จึงแนะนำเล่นหุ้นบิ๊กแคปที่ Valuation ไม่แพง อย่างหุ้น SCB, PTT เป็นต้น

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย พร้อมให้ติดตามปัจจัยนอกประเทศในตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีผลต่อตลาดฯ เพราะตอนนี้ทุกคนต่างรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในช่วงกลางมิ.ย.นี้ ซึ่งตลาดฯคาดการณ์ไว้แล้วว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,561-1,570 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ