แอร์เอเชีย จับมือ BIGC เปิดให้บริการจองและจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียที่เคาน์เตอร์ Big Service

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 30, 2017 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ในกลุ่มบมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมกับบมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) เปิดบริการ"จองและจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียที่เคาน์เตอร์ Big Service ที่บิ๊กซี" ได้แล้วเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการพัฒนาการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทางสายการบินอย่างต่อเนื่อง

ความร่วมมือดังกล่าวกับทางบิ๊กซีถือเป็นบริการใหม่ล่าสุดในรูปแบบศูนย์บริการการท่องเที่ยวแอร์เอเชีย (AirAsia Travel and Service Centre :ATSC) ณ เคาน์เตอร์ Big Service ภายในห้างบิ๊กซี ที่สามารถทำการจองและจ่ายเงินได้ในทุกเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รวมถึงสามารถจัดการบุ๊คกิ้ง เปลี่ยนเที่ยวบิน สั่งจองอาหาร ซื้อน้ำหนัก เลือกที่นั่ง และอัพเกรดเที่ยวบิน จากบุ๊กกิ้งที่จองมาจากช่องทางอื่นได้ทั้งหมด

“บริการนี้ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้กับลูกค้ากลุ่มออฟไลน์ ที่มีข้อจำกัดหรือไม่ถนัดในการใช้บริการผ่านทางออนไลน์ โดยในช่วงเริ่มต้น ทางสายการบินได้เน้นเจาะการให้บริการไปยังสาขาของบิ๊กซีที่มีเคาน์เตอร์ Big Service ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งตามหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดที่มีเส้นทางบินให้บริการเป็นสำคัญ" นายสันติสุข กล่าว

ด้านนายปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริการ ของ BIGC กล่าวว่า เพราะคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าตามนโยบาย “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า" การบริการดังกล่าวจึงถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของทางบิ๊กซีในฐานะห้างค้าปลีกแห่งแรกของไทยที่เปิดให้บริการจองและจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินของแอร์เอเชียได้ผ่านบริการเคาน์เตอร์ Big Service ภายในห้างบิ๊กซี ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้า และสมาชิกบัตร Big C Big Card จะได้รับนอกเหนือจากการเลือกจับจ่ายซื้อของ ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในฐานะห้างค้าปลีกของคนไทยที่พร้อมให้บริการอย่างครอบคลุมเป็น One Stop Shopping เพื่อสะท้อนถึงทิศทางของบิ๊กซีในการเดินหน้าเต็มกำลังของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก

ปัจจุบันบริการเคาน์เตอร์ Big Service ให้บริการอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีจำนวน 15 สาขาด้วยกัน แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 6 สาขา ได้แก่ ห้างบิ๊กซีราชดำริ สะพานควาย พระราม 4 รามอินทรา รังสิต บางใหญ่ และในต่างจังหวัดจำนวน 9 สาขา ได้แก่ ห้างบิ๊กซีเชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม บุรีรัมย์ อุบลราชธานี และระยอง

ทั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชียและห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสเปิดให้บริการจองและจ่ายดังกล่าว ณ เคาน์เตอร์ Big Service โดยสำรองที่นั่งวันนี้ “ฟรี" ค่าธรรมเนียมการจองและการให้บริการสำหรับผู้ถือบัตร Big C Big Card (สมัครฟรี) จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 พร้อมบัตรโดยสารราคาพิเศษ เส้นทางบินในประเทศเริ่มต้นที่ 570 บาทต่อเที่ยวบิน และระหว่างประเทศเริ่มต้นที่ 970 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้ (30 พฤษภาคม) ถึง 4 มิถุนายน 2560 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 30 พฤษภาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2560 ทั้งนี้ ราคาบัตรโดยสารดังกล่าวเป็นราคาเที่ยวเดียวรวมค่าธรรมเนียมน้ำมัน และภาษีสนามบิน แล้ว ที่นั่งมีจำนวนจำกัดเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ