ผถห.รายย่อย IFEC ยื่นก.ล.ต.สอบการทำงานบอร์ดสร้างความเชื่อมั่นนลท.,เล็งยื่นนายกฯ-คลังสัปดาห์หน้าช่วยแก้ปัญหา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 2, 2017 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ พิทักษ์รักธรรม ตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันนี้ เพื่อให้ทำหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินงานของคณะกรรมการบริษัท IFEC ภายใต้การนำของนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC และขอให้ดำเนินคดีกับคณะกรรมการ หากมีการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย และข้อบังคับของบริษัทฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จากการเข้าลงทุนซื้อหุ้น IFEC ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.60 คณะกรรมการ IFEC ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าไม่สามารถปิดงบการเงินปี 59 ได้ทันภายในวันที่ 31 พ.ค.60 ตามกำหนด ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 จากที่ขอเลื่อนปิดงบปี 59 ครั้งแรกในวันที่ 31 มี.ค.60

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนธ.ค.59 IFEC ได้เกิดปัญหาการลาออกของกรรมการบางส่วน และได้เริ่มผิดนัดชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ผู้ลงทุนในตั๋วแลกเงินของบริษัท จนทำให้ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหุ้นมาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.60

นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าก็คงจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และยื่นหนังสือถึงกระทรวงการคลัง เพื่อให้เข้ามามีบทบาทในการเร่งรัดให้หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุน ปฏิบัติตามหน้าที่เพื่อหาทางออกในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นใน IFEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ