DRT คาดผลงาน Q2/60 ต่ำกว่า Q1/60 รับช่วงโลว์ซีซั่นก่อสร้าง-วันหยุดเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 8, 2017 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/60 จะออกมาต่ำกว่าช่วงไฮซีซั่นในไตรมาส 1/60 ที่สร้างรายได้ 1,165.27 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 135.56 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจะเป็นอย่างไร เนื่องจากปีนี้ฤดูฝนมาเร็วกว่าปกติ แต่ก็เห็นสัญญาณที่ดีขึ้นหลังจากกำลังซื้อฟื้นตัวตามราคาพืชผลทางการเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น

"เรายังคงบอกไม่ได้ว่าผลประกอบการไตรมาส 2 จะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะฤดูฝนที่มาเร็วกว่าทุกๆปี และมีวันหยุดเยอะ แต่อย่างไรก็ตามยังมีทิศทางที่ดีขึ้นตามกำลังซื้อที่ดีขึ้น หลังจากราคาพืชผลทางการเกษตรปรับตัวดีขึ้น"นายสาธิต กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี 60 ยังคงมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 5% เนื่องจาก DRT มีความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายของสินค้าทั้งระบบหลังคา ผนังและพื้น ประกอบกับ มีช่องทางขายที่หลากหลาย ได้แก่ ร้านค้าปลีกวัสดุแบบดั้งเดิม ห้างค้าปลีกวัสดุสมัยใหม่ โครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศอาเซียน

นายสาธิต กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงแผนการเพิ่มกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 85% จากปีก่อนที่ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 80% โดยบริษัทฯมีการบริหารจัดการด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ จึงสามารถผลักดันยอดขายเติบโตได้ดีทุกช่องทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ