MCOT เดินหน้านำคลื่น 2600 MHz ให้บริการทีวีแบบบอกรับสมาชิกคาดแผนชัดเจนใน 2-3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 8, 2017 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) กล่าวถึงความคืบหน้าการนำคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 20 เมกะเฮิรตซ์ เปิดให้บริการโทรทัศน์บนเทคโนโลยีแบบบรอดแบนด์ไร้สาย หรือ Broadband Wireless Access (BWA) หรือทีวีแบบบอกรับสมาชิกนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอกระบวนการทางเอกสารต่างๆจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เนื่องจาก กสทช.มีกระบวนการทำงานแบบเป็นขั้นเป็นตอน

ทั้งนี้ เมื่อได้ความชัดเจนแล้วบริษัทจะเริ่มทดลองให้บริการคาดว่าจะใช้เวลาไม่กี่เดือนก็สามารถเปิดให้บริการจริงได้ เพราะ อสมท มีความพร้อมอยู่แล้ว โดยขั้นตอนต่อไปจะต้องรอการนำเข้าอุปกรณ์ และประชุมหารือร่วมกับบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด บริษัทคู่สัญญาให้บริการโดยจะหารือถึงแผนการตลาด แผนธุรกิจและการเริ่มให้บริการ ทั้งนี้จะเห็นความชัดเจนเป็นรูปธรรมภายใน 2-3 เดือนนับจากนี้

ส่วนกรณีการคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ก่อนหมดอายุสัมปทานตามที่ กสทช.ต้องการนำไปเปิดประมูลใหม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน รวมถึงยังไม่ได้ประเมินตัวเลขเงินค่าเยียวยาในการคืนคลื่นความถี่ว่าจะมีเงื่อนไขอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ