MM มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรแม้ Q1/60 ยังขาดทุน วางเป้ารายได้โต 5-10% ลุยเปิดสาขาทั้งใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 9, 2017 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มัดแมน (MM) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/60 จะยังมีผลขาดทุนราว 15.57 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นกำไรได้เล็กน้อยตั้งแต่ไตรมาส 2/60 เป็นต้นไป หลังจากบริษัทชำระหนี้เงินกู้คืนให้กับสถาบันทางการเงิน ทำให้ภาระดอกเบี้ยปรับตัวลดลง และผลประกอบการจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นอีก รวมทั้งบริษัทควบคุมค่าใช้จ่ายในธุรกิจแฟชั่น ประกอบกับร้านไอศกรีมแบรนด์ บาสกิ้น รอบบิ้น ถึงจุดคุ้มทุน

บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตราว 5-10% โดยการเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากยอดขายต่างประเทศเป็นหลัก เนื่องจากขณะนี้มีร้านเกรฮาวด์ คาเฟ่ เปิดอยู่ใน 5 ประเทศ คือ จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ขณะที่บริษัทเตรียมเปิดเกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขาแรกในยุโรป คือในกรุงลอนดอนในเดือน พ.ย. นี้ ด้วยงบลงทุน 80-100 ล้านบาท

สำหรับยอดขายในประเทศในปีนี้คงจะยังไม่ขยายตัวมากนัก เนื่องเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัว ขณะที่การขยายสาขาจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลังเกือบทั้งหมด โดยบริษัทเตรียมงบลงทุนเพื่อเปิดสาขาไว้ 200 ล้านบาทเพื่อใช้ในการเปิดสาขาในร้านอาหารแบรนด์ โอ บอง แปง 5 สาขา จากเดิม 73 สาขา ดังกิ้นโดนัท 10 สาขา จากเดิม 294 สาขา และ บาสกิ้น รอบบิ้น 5 สาขา จากเดิม 34 สาขา

"ผลประกอบการปีนี้เรากลับมามีกำไรอย่างแน่นอน แม้ว่าไตรมาส 1/60 จะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามแนวโน้มจะค่อยๆดีขึ้นหลังบริษัทฯได้ชำระหนี้สถาบันทางการเงิน และแบรนด์บาสกิ้น รอบบิ้น ที่เข้าถึงจุดคุ้มทุน รวมไปถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายในธุรกิจแฟชั่น ในขณะเดียวกันยังได้รับแรงหนุนจากยอดขายต่างประเทศที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องด้วย"นายนาดิม กล่าว

แท็ก มัดแมน   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ