ASAP พุ่ง 11.67% ขานรับศูนย์ ASAP Auto Park ใช้เงินลงทุน 150-160 ลบ. คาดเปิดบริการ Q1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 15, 2017 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ASAP ราคาพุ่งพรวด 11.67% มาอยู่ที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 277.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.41 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.00 บาท

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์ภายใต้ชื่อ asap Auto Park ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ระหว่างกิโลเมตรที่ 12-13 ใกล้จุดเชื่อมถนนบางนา-ตราดกับถนนทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 2.3 กิโลเมตร บนพื้นที่ขนาด 4 ไร่ 60 ตารางวา โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 150-160 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2561 ซึ่งจะส่งผลดีต่อการการดำเนินงานของ asap ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาว

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้แบ่งการจัดสรรพื้นที่โครงการออกเป็น พื้นที่สำหรับบริการให้เช่ารถยนต์ระยะสั้น พื้นที่จอดรถเสริมสำหรับรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นสาขาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสามารถใช้เป็นจุดรับ/ส่งมอบรถยนต์เสริมอีก 1 จุด เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้พื้นที่ของ asap Auto Park เพื่อจำหน่ายรถยนต์มือสองที่ครบกำหนดตามสัญญาให้เช่าระยะยาวและรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ปลดระวางแล้ว ซึ่งจะส่งผลต่อการทำราคาขายและกำไรที่ดีขึ้นจากการจำหน่ายรถยนต์มือสองคุณภาพดีของ asap พร้อมกันนี้ ยังเปิดพื้นที่ให้เช่าสำหรับสำหรับบริการเสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ เช่น ศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์รถยนต์ เป็นต้น รวมถึงแบ่งพื้นที่ให้เช่าสำหรับธนาคาร ร้านอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ อีกด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า ภายในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนขยาย asap Auto Park ไปตามหัวเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัด จำนวน 4-6 จุด ได้แก่ อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ภูเก็ต หัวหิน พัทยา ซึ่งเป็นเมืองที่มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม เช่น รถไฟความเร็วสูงหรือมีสนามบินรองรับ จะส่งผลดีต่ออัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวในหัวเมืองนั้น ๆ ทำให้ความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้น ตามเทรนด์ที่ปัจจุบันนิยมการเดินทางโดยเครื่องบินและเช่ารถยนต์ระยะสั้นในพื้นที่แทน โดย asap Auto Park จะขยายธุรกิจผ่านการขายแฟรนไชส์ให้แก่นักลงทุนที่มีที่ดินอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพและสนใจลงทุนก่อสร้าง asap Auto Park โดยบริษัทฯ จะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารรับผิดชอบจัดหารถยนต์ให้เช่ามาบริการและนำรถยนต์มือสองมาจำหน่ายภายในโครงการ รวมถึงการดึงร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่มแบรนด์ดังเข้ามาเปิดบริการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันการเติบโตของ asap ได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ