ASP เปิดตัว Future Generation Wealth Program ปั้นนลท.รุ่นใหม่หวังขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 15, 2017 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) และ บล.เอเซีย พลัส รวมทั้งประธานกรรมการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดโครงการ Future Generation Wealth Program กลยุทธ์สร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้ลูกค้าผ่านทายาท ซึ่งนอกจากจะขยายฐานลูกค้าด้วยการสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพแล้ว ยังรองรับตลาดทุนที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลัก คือ เป็นการตอบแทนลูกค้าเดิม ด้วยการส่งผ่านความมั่งคั่งไปสู่ทายาทของนักลงทุนที่เป็นลูกค้าเอเซีย พลัส และยังเป็นการขยายฐานผู้ลงทุน โดยสร้างผู้ลงทุนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพป้อนสู่ตลาดทุน

ทั้งนี้ Future Generation Wealth Program เป็นโครงการแรกภายใต้แนวคิด Asia Plus Wealth Gallery ที่มุ่งเน้นสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าทุกมิติ ซึ่งจากนี้ไปจะมีโครงการใหม่ๆ ภายใต้แนวคิดดังกล่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง

“เราต้องการให้ลูกค้าของเรามี Wealth อย่างยั่งยืน ไม่ใช่ลงทุนเพื่อตัวเองคนเดียวแล้วจบ ต้องส่งต่อไปยัง Generation รุ่นต่อไปด้วย แต่ทายาท มีไลฟ์สไตล์การลงทุนไม่เหมือนรุ่นก่อน เราจึงจัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยหลักสูตรนี้ นอกจากจะให้ความรู้ด้านการลงทุนอย่างครบถ้วนแล้ว ยังมีความรู้ด้านบริหาร ที่ทายาทสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของครอบครัวได้"นายก้องเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ เอเซีย พลัส ยังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งจากการที่ บล.เอเซีย พลัส เปิดให้บริการยาวนานกว่า 40 ปี สัดส่วนลูกค้าส่วนใหญ่ จึงเป็นลูกค้าเดิมที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นในบริการ อายุระหว่าง 51-60 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีเวลธ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดีถึงดีมาก

ขณะที่กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อย บริษัทมองว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จะเห็นว่าในปี 59 ยอดเปิดบัญชีใหม่ของทั้งตลาด โตเฉลี่ย 10% ในจำนวนนี้ 70% เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเอเซีย พลัส ที่บริษัทจะมุ่งเจาะตลาดในเชิงรุกจากนี้ต่อไป

“ยังมีคนรุ่นใหม่ ที่อยากเข้ามาลงทุนจำนวนมาก สิ่งสำคัญคือ ทำอย่างไรให้คนที่ก้าวเข้ามาในตลาด เป็นผู้ลงทุนที่มีศักยภาพ เพราะตลาดการลงทุนทั่วโลก เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จากเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ซับซ้อน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนรุ่นใหม่ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม"นายก้องเกียรติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ