COM7 แย้มเจรจาพันธมิตร 2-3 รายต่อยอดธุรกิจชัดเจนเร็วๆนี้ 1 ดีล,ผลงาน H2/60 โตกว่า H1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2017 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจจำนวน 2-3 ราย คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ก่อน 1 ดีล ซึ่งมองว่า การต่อยอดธุรกิจจะเข้ามาช่วยสนับสนุน COM7 ให้เติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้ได้ และเติบโตอย่างแข็งกร่งในอนาคต

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากทิศทางไตรมาส 2/60 สามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ จากภาพรวมยอดขายสินค้าไอที สมาร์ทโฟน และสินค้าแบรนด์แอปเปิลมีการเติบโตที่ดี มีการเปิดตัวสินค้าใหม่แบรนด์ชั้นนำที่ทยอยออกมากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะล่าสุด แอปเปิลได้ออกมาประกาศการอัพเดทระบบปฎิบัติการ (OS) เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน และเปิดตัวสินค้าใหม่ยอดนิยมอย่าง iPad Pro , MacBook , iMac Pro และ HomePods ลำโพงอัจฉริยะ จึงเชื่อว่าการมาของเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเดิมในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากสาวกแอปเปิลดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ตอกย้ำการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่มีจำนวนสาขาและยอดขายมากที่สุดในประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ธุรกิจ BaNANA Business สำหรับลูกค้าองค์กร สถานศึกษา มหาวิทยาลัย ที่จะเข้าไปรุกขยายตลาดมากขึ้น หลังบริษัทจับมือทีมบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ และได้เพิ่มสาขา U-Store เข้ามาบริหาร เชื่อว่าจะเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า Apple ใน U-Store ซึ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่ง และยังมีแผนเชิงรุกในการขายแบบโซลูชั่นให้กับลูกค้าองค์กร พร้อมความครบวงจรยิ่งขึ้นด้วยการทำลิสซิ่ง โดยเชื่อว่าความพร้อมของ BaNANA Business จะมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต ตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจดังกล่าวปีนี้ 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากสินค้าของแอปเปิลและแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มากมายที่ทยอยเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/60 จะเข้ามารับรู้รายได้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 3/60 เป็นต้นไป สนับสนุนภาพรวมผลงานไตรมาส 3 จากเดิมที่เป็น Low Season ของธุรกิจ ให้มียอดขายที่น่าพอใจตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่ไตรมาส 4 ปกติเป็น High Season ของธุรกิจอยู่แล้ว ซึ่งยังไม่นับรวมการต่อยอดธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ที่บริษัทอยู่ระหว่างศึกษา และคาดว่าจะสนับสนุนให้ผลงานครึ่งหลังของปี 60 เติบโตโดดเด่นกว่าเดิมได้ จึงมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจทั้งปี COM7 จะสามารถเดินตามเป้าหมาย ทำนิวไฮต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ