ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นก่อนย่อตัว แม้อาจได้แรงหนุน window dressing แต่มองอัพไซด์จำกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 27, 2017 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับขึ้นก่อนจะย่อตัวลง ภาพรวมยังอยู่ในช่วงพักตัว คล้ายคลึงกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ภาพระยะสั้นปรับตัวขึ้นและย่อตัวลง ทั้งในตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป ที่ปิดตลาดวานนี้ลดช่วงบวกลง ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้มีลักษณะของการซึมขึ้นก่อนจะอ่อนตัวลงในบางตลาด

สำหรับตลาดหุ้นไทยมองว่าจะยังคงได้รับปัจจัยบวกจากการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (window dressing) ก็ตาม แต่ก็เริ่มมี upside จำกัด โดยเม็ดเงินลงทุนในตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นเงินที่หมุนเวียนในกลุ่ม domestic play หลังจากที่กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ไม่ได้โดดเด่นมากนัก จากราคาน้ำมันที่ทรงตัว และส่วนต่าง (สเปรด) ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีไม่ได้โดดเด่นมากนัก

ขณะที่เม็ดเงินลงทุนยังอยู่ในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับภายในประเทศ เช่น กลุ่มแบงก์บางตัว ที่ยังไม่ได้ปรับขึ้นมาก่อน หรือหุ้นที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ เช่น หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หุ้นกลุ่มโซลาร์ฟาร์ม นิคมอุตสาหกรรม แต่ก็เป็นกลุ่มขนาดกลางและเล็ก ไม่ได้มีผลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีมากนัก

นอกจากนี้มูลค่าการซื้อขายที่เข้ามาในตลาดมีทิศทางลดลง สะท้อนเม็ดเงินที่เข้ามายังอยู่ในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ทำให้ภาพรวมตลาดยังพักตัว

พร้อมให้แนวต้านบริเวณ 1,589 และ 1,595 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,577 และ 1,573 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ