SOLAR ไม่ได้โซลาร์สหกรณ์รอบนี้ เล็งเจรจาขอเป็นผู้สนับสนุนโครงการที่ได้รับคัดเลือก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 27, 2017 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) กล่าวว่า ผลการจับสลากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 เมื่อวานนี้ กลุ่มสหกรณ์ภาคการเกษตรที่บริษัทจะเป็นผู้สนับสนุนโครงการที่ผ่านคุณสมบัติเข้าไปร่วมจับสลากจำนวน 4 โครงการ ไม่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม บริษัทก็จะเข้าไปเจรจากับกลุ่มสหกรณ์อื่นที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าของโครงการ เพื่อขอเป็นผู้สนับสนุนโครงการต่อไป เนื่องจากยังมีระยะเวลาก่อนที่จะยื่นเอกสารประกอบการเสนอขายไฟฟ้าเข้าโครงการโซลาร์ฟาร์ม ต่อสำนักงานคณะกรรมกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ภายหลังจากที่กกพ.ประกาศผลการคัดเลือกจากการจับสลากอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.)

อนึ่ง กกพ.จะเปิดให้ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าของโครงการและผู้สนับสนุนโครงการมายื่นเสนอขายไฟฟ้าโครงการโซลาร์ฟาร์ม สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.-9 ต.ค. และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาในวันที่ 3 พ.ย. หลังจากนั้นจะต้องมาลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภายใน 120 วัน หรือจนถึงวันที่ 2 มี.ค.61 และกำหนดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในวันที่ 30 ธ.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ