TVD คาดเริ่มรับรู้ฯ กิจการร่วม"ทรี-อาร์ดี"ตั้งแต่ปลาย Q3/60 หนุนรายได้ครึ่งปีหลังโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 27, 2017 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากกำลังซื้อของประชาชนเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น และบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุน 50% ในบริษัท ทรี-อาร์ดี จำกัด ผู้ให้บริการเอาท์ซอร์ส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ และให้คำปรึกษาด้านการตลาดทางตรง ตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 3/60 ส่งผลให้รับรู้รายได้จากการลงทุนดังกล่าวในปีนี้ราว 140-150 ล้านบาท สำหรับแนวโน้มผลประกอบการทั้งปี 60 บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 3,990 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอย่างแน่นอน โดยการเข้าไปร่วมลงทุนใน ทรี-อาร์ดี ครั้งนี้ บริษัทก็จะช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าใหม่ให้กับทรี-อาร์ดี มากขึ้น รวมถึงทรี-อาร์ดี ยังสามารถขายไลเซนส์และให้เช่าใช้แอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ระบบจัดการอัจฉริยะด้านเทเลมาร์เก็ตติ้ง ภายใต้ชื่อ OneApp ก็จะช่วยสร้างรายได้ให้มากขึ้นด้วย

นายทรงพล กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าลงทุนใน ทรี-อาร์ดี ครั้งนี้ เนื่องจาก TVD มองเห็นโอกาสการเติบโตที่ดีของธุรกิจให้บริการเอาท์ซอร์ส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ ในไทย จากเทรนด์ของผู้ประกอบการที่ให้ความนิยมว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาพัฒนาระบบคอนแท็ค เซ็นเตอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ ทรี-อาร์ดี เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจให้บริการเอาท์ซอร์ส คอนแท็ค เซ็นเตอร์และมีเทคโนโลยีซอฟท์แวร์บริหารจัดการที่ทันสมัย ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้แก่ ทีวี ไดเร็ค ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและที่ปรึกษาการตลาดทางตรงที่เข้าใจการพัฒนาแบรนด์

"ธุรกิจคอนแท็ค เซ็นเตอร์ ในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีก เราจึงตัดสินใจเข้าลงทุนซื้อธุรกิจ ทรี-อาร์ดี จากกลุ่มแกรมมี่ เพื่อเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ ทีวี ไดเร็ค เนื่องจากเราเองมีการให้บริการด้านคอนแท็ค เซ็นเตอร์อยู่แล้วประมาณ 300 ที่นั่ง เพื่อทำเทเลมาร์เก็ตติ้งเสนอขายสินค้าให้แก่ ทีวี ไดเร็คและบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยและธุรกิจรับส่งสินค้า ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับให้บริการลูกค้าผ่านระบบโทรศัพท์ ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการทรี-อาร์ดี จึงช่วยต่อยอดสร้างความเข้มแข็งให้แก่ ทีวีไดเร็ค มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าในปีนี้ ทรี-อาร์ดี จะมีผลการดำเนินงานเทิร์นอะราวนด์อีกครั้ง หลังจากปีก่อนมีผลขาดทุนจากค่าใช้จ่ายในการพัฒนาซอฟแวร์เพื่อรองรับการรุกขยายธุรกิจ"นายทรงพล กล่าว

ปัจจุบัน ทรี-อาร์ดี มีลูกค้าจากธุรกิจต่าง ๆ ได้แก่ กลุ่มสถาบันการเงิน บริษัทประกันภัย สินค้าอุปโภค บริโภค รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี Entertainment เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบริการเพิ่มเติม เช่น การสำรวจความพึงพอใจ ความจงรักภักดีเกี่ยวกับแบรนด์ การวางกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า การฝึกอบรมเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่พนักงานในองค์กร การให้บริการข้อมูลที่ได้รับการอนุญาตให้ติดต่อ การให้บริการติดต่อลูกค้าผ่านสื่อดิจิตัลต่างๆ เช่น web chat, FB admin, Line Chat

ทรี-อาร์ดี มีสำนักงานคอนแท็ค เซ็นเตอร์จำนวน 4 แห่ง ตั้งในย่านสุรวงศ์ สาทร รัชดาภิเษกและสีลม รวมกว่า 1,300 ที่นั่ง ขณะที่การพัฒนาแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์อัจฉริยะ OneApp ยังได้รับการสนับสนุนสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เป็นระยะเวลา 13 ปีด้วย นายทรงพล กล่าวอีกว่า ในวันนี้ บริษัทจะเข้าไปหารือกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จากกรณีของการสั่งห้ามโฆษณากระทะ KOREA KING ซึ่งบริษัทคงต้องปรับเรื่องการใช้คำโฆษณา แต่เรื่องกลยุทธ์ทางการขายคงไม่ต้องปรับปรุงมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ