(เพิ่มเติม) JMART เปิดตัวสินเชื่อ J Money ให้บริการสินเชื่อบุคคล ดันพอร์ตสิ้นปี 60 โตแตะ 3.5 พันลบ.,รุกขยายนาโนไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 29, 2017 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (J Fintech) ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคล และเป็นบริษัทย่อยของบมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้ สินเชื่อ J Money "แฮปปี้ เงินก้อน ผ่อนสบาย" อนุมัติเร็ว วงเงินสูงสุด 5 เท่า และผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน มากระตุ้นตลาด หวังเจาะลูกค้าใหม่ โดยได้พันธมิตรในการร่วมกันทำธุรกิจสินเชื่อผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ ร้านค้า Jaymart, Singer, J Finance (JFB) และ Penguin SIM พร้อมวางเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 30% และเตรียมผลักดันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในอนาคต

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า J Fintech ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในครึ่งปีหลังนี้อีกราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะผลักดันพอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโตแตะ 3,500 ล้านบาท จากปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 2,600 ล้านบาท ขณะที่ยังตั้งเป้าฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 180,000 ราย จากปัจจุบันมีลูกค้าทั้งสิ้น 120,000 ราย

"เรามั่นใจว่า การเปิดตัวสินเชื่อ J Money ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยมุ่งเน้นการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้ารายย่อยทั่วประเทศที่ไม่มีหลักประกัน และไม่มีบัตรเครดิตก็ผ่อนได้ ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจสินเชื่อ ภายใต้กลุ่มเจมาร์ท ให้มีการเติบโตได้ในอนาคต"นายอดิศักดิ์ กล่าว

J Fintech ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 54 ด้วยทุนเริ่มต้น 1 ล้านบาท มีนโยบายการดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยกลยุทธ์ของการผนึกกำลังร่วมกันของของบริษัทในกลุ่มเจมาร์ท (Synergy) นอกจากนี้ยังได้พันธมิตรรายสำคัญในการทำธุรกิจ คือ Shinsei Financial Group ที่เข้ามาพัฒนาระบบการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลให้กับบริษัท

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานของ J Fintech ในปีนี้ ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตราว 30% จาก 260 ล้านบาทในปีก่อน แต่จะยังคงมีผลการดำเนินงานขาดทุน ขณะที่จะควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้ไม่ให้เกิน 5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4-5% เนื่องด้วยภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุมหนี้ดังกล่าวได้

นอกจากนี้ J Fintech ยังเตรียมให้บริการนาโนไฟแนนซ์ ในไตรมาส 4/60 หลังขณะนี้อยู่ระหว่างขอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยตั้งเป้าจะเป็นผู้นำในการให้บริการสินเชื่อนอกระบบ และในอนาคตก็จะเป็นผู้นำในการให้บริการทุกรูปแบบ

ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมนำ J Fintech เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยคาดจะสามารถยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ในปี 61 โดยปัจจุบัน J Fintech มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 1,220 ล้านบาท อย่างไรก็ตามหากสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ จะส่งผลให้บริษัทมีมาร์เก็ตแคปเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคปโดยรวมอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ