TCJ ส่งท่อเหล็กกล้าไร้สนิมป้อน 2 บริษัทผลิตเครื่องจักรทำอาหารชั้นนำของโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 30, 2017 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.ซี.เจ. เอเชีย (TCJ) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพประกาศนียบัตร 3A และประกาศนียบัตร Heat Exchanger ซึ่งทำให้ได้มีโอกาสจัดจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลกทั้งสองบริษัท ได้แก่ Alfa Laval และ Tetra Pack ซึ่งจะเป็นลักษณะที่ลูกค้าจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัท มาประกอบเป็นเครื่องจักรขายในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ

"TCJ ได้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมหลายประเภท และประเภทที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย คือ ท่อที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร สัดส่วนที่มีจำนวนมากคือ ท่อที่ใช้ในการผลิตน้ำตาล ส่วนท่อที่ใช้ในโรงงานอาหารและเครื่องดื่มอื่น ได้แก่ อาหารกระป๋อง นม น้ำอัดลม น้ำผลไม้ และเบียร์เป็นต้น ซึ่งท่อประเภทนี้ต้องเป็นท่อที่มีคุณภาพสูง ทั้งความแข็งแรงทนทานต่อการกัดกร่อน และจะต้องได้รับการรับรองคุณภาพสินค้าจากผู้ตรวจสอบภายนอกจากต่างประเทศ เพื่อได้รับประกาศนียบัตร เช่น ประกาศนียบัตร 3A และประกาศนียบัตร Heat Exchanger เป็นต้น"นายทรงวุฒิ กล่าว

นายทรงวุฒิ กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 10% ตามเป้า โดยปัจจุบันได้ขยายธุรกิจเป็นที่มั่นคง ได้แก่ ธุรกิจให้เช่าเครื่องจักรกลหนักในการสร้างงานโครงสร้างพื้นฐาน การผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิม การจัดจำหน่ายวัสดุโลหะภัณฑ์และเครื่องจักรกล และงานรับประกอบติดตั้งสถานีรถไฟฟ้าและคอนโดมิเนียมต่าง ๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทมีสัดส่วนรายได้โดยประมาณ จากการขายแผ่นเหล็กและผลิตท่อสแตนเลส 35% จากการให้เช่าเครื่องจักรกล 35% และจากการซื้อขายเครื่องจักรกล วัสดุอุปกรณ์ รวมงานประกอบและติดตั้งอีก 30%


แท็ก เอเชีย   (TCJ)   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ