MJD มั่นใจปี 60 มีกำไร แม้ H1/60 อาจขาดทุน มอง H2/60 ดีขึ้นจากยอดโอน 2 คอนโดฯใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 5, 2017 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจผลประกอบการในปีนี้จะมีกำไรอย่างแน่นอน แม้ครึ่งปีแรกอาจจะยังขาดทุนอยู่ เนื่องจากยังไม่มีการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมใหม่เข้ามา แต่ในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรกอย่างมีนัยสำคัญ เพราะในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท ตั้งแต่ไตรมาส 3/60 เข้ามาหนุนรายได้ของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีโครงการสร้างเสร็จพร้อมขาย มูลค่าราว 4,000 ล้านบาท ที่ยังสามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง

"ปีนี้เรายังมีการเปิดโครงการอย่างต่อเนื่องโดยเลือกทำเลที่ตั้งในเขตเศรษฐกิจเกิดใหม่ ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมือง ส่วนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังเรายังมั่นใจว่าจะทำได้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และช่วยให้ผลประกอบการทั้งปีกลับมาเป็นบวกได้ จากการโอนคอนโดฯ 2 โครงการใหญ่ที่จะเริ่มเห็นในช่วงต้นไตรมาส 3/60 เป็นต้นไป"นางสาวเพชรลดา กล่าว

อนึ่ง ในไตรมาส 1/60 MJD ขาดทุนสุทธิ 104.53 ล้านบาท ส่วนในปี 59 บริษัทมีกำไรสุทธิ 411.82 ล้านบาท

ส่วนแผนการเปิดโครงการใหม่ของบริษัทในปีนี้นั้น นางสาวเพชรลดา กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนเปิดทั้งหมด 10 โครงการ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 2 พันล้านบาท, คอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท และอาคารสำนักงาน 1 โครงการ มูลค่า 2 พันล้านบาท โดยโครงการทั้งหมดจะเปิดในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ทั้งหมด ซึ่งโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกที่เปิดในปีนี้ คือ โครงการ มาเอสโตร 19 รัชดา 19-วิภา มูลค่าโครงการเกือบ 1.7 พันล้านบาท ที่เปิดไปแล้วในข่วงเดือน มิ.ย.

สำหรับอีก 3 โครงการ มูลค่า 4.5 พันล้านบาท คือโครงการเมทริส ลาดพร้าว โครงการเมทริส พัฒนาการ และ โครงการเมทริส พระราม 9 -รามคำแหง จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 63 เป็นคอนโดมีเนียมไฮไรส์ กับ การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนอกจากจุดเด่นในด้านโลเคชั่นที่สะดวกสบายต่อการเดินทางสู่ใจกลางเมืองและนอกเมือง รวมถึงสภาพแวดล้อมโดยรอบที่จะเติมเต็มความต้องการของผู้อาศัยได้เป็นอย่างดีแล้ว การออกแบบยังให้กลิ่นอายของความคลาสสิกที่ ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค Mid-Century Modern ผสานเข้ากับความใหม่ล้ำสมัยอย่างลงตัว ด้วยคอนเซ็ปท์ Remaster The Modern DNA ทำให้เน้นการออกแบบเรียบง่าย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ