"JWD-สยามกลการอุตสาหกรรม"ตั้งบ.ร่วมทุนขยายธุรกิจโลจิสติกส์ชิ้นส่วนยานยนต์ ตั้งเป้ารายได้ปีแรกกว่า 50 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 12, 2017 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประธานวงศ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เจรจากับพันธมิตร บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) จัดตั้ง บริษัท สยามเจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติตส์ จำกัด (SIAM JWD) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจรให้กับธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือสยามกลการ และยังเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนโยบายของภาครัฐที่กำหนดให้อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมขับเคลื่อนเสรษฐกิจแห่งอนาคต (New S-Curve)

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการนำจุดเด่นในการดำเนินงานของทั้ง 2 ฝ่ายมาสร้างบริการโลจิสติกส์รูปแบบใหม่เหมาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย เน้นการวิเคระห์ ทำความเข้าใจระบบโลจิสติกส์ของลูกค้า ใช้ความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆแบบองค์รวม สามารถตอบโจทย์การจัดการส่งสินค้าและชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัทในเครือสยามกลการ ตลอดจนธุรกิจอื่น

ทั้งนี้ SIAM JWD จะเริ่มงานบริการภายในเครือสยามกลการ กับ สยาม จีเอสยัวซ่าส์ เพื่อขนส่งแบตเตอรี่ให้แก่ดีลเลอร์ทั่วประเทศ รวมถึงงานบริหารจัดการขนส่งรถบรรทุกแร่แบรนด์ Komastu จากท่าเรือและจัดส่งไปยังเหมืองแร่แม่เมาะ ในจังหวัดลำปาง โดยตั้งเป้ารายได้ปีแรกกว่า 50 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายตลาดไปสู่การให้บริการลูกค้าที่อยู่นอกเครือสยามกลการเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายตลาดไปสู่ระดับอาเซียนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ