ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขยับขึ้นต่อตามตปท. หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดบ.ค่อยเป็นค่อยไป,เก็งกำไรงบฯ Q2/60 กลุ่มแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 13, 2017 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะขยับขึ้นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยบวกจากตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้น หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในระหว่างการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้

ส่วนภายในประเทศน่ายังมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 2/60 ของหุ้นในกลุ่มแบงก์ที่ยัง Laggard อย่างหุ้น KTB ,SCB หลังจากที่ BBL และ KBANK ได้ปรับตัวขึ้นไปก่อนหน้านี้ ขณะที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/60 ของ TISCO ที่ออกมานั้นนับว่าอยู่ในระดับที่ดี ทำให้ความกังวลต่อปัญหาการตั้งสำรองของกลุ่มแบงก์ผ่อนคลายลง

นอกจากนี้ตลาดน่าจะยังมีแรงเก็งกำไรเข้ามาต่อเนื่องในกลุ่ม domestic play ทั้งกลุ่มท่องเที่ยว และเทคโนโลยี ส่วนหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี และพลังงาน อาจจะยังไม่ได้ความสนใจมากนัก จากความกังวลเรื่องผลประกอบการไตรมาส 2/60 ที่อาจจะไม่สดใส อย่างไรก็ตามการที่นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิในตลาดหุ้น และการเปิดสถานะ long ในตลาดอนุพันธ์ของนักลงทุนต่างชาติก็น่าจะช่วยหนุนนบรรยากาศการลงทุนในวันนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ